Lỗi chuyển tiền VPBank

Lỗi chuyển tiền VPBank – Nguyên nhân và cách khắc phục

Lượt xem: 1304

Lỗi chuyển tiền VPBank, chuyển sai tên chi nhánh, chuyển nhầm số tài khoản… là những lỗi khách hàng thường xuyên gặp khi dùng dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng VPBank. Vậy khi gặp phải những lỗi này, người mua hàng nên giải quyết ra sao để được ngân hàng hoàn trả lại tiền một cách nhanh nhất?

gsneu thông qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn tham khảo về  Lỗi chuyển tiền VPBank – Nguyên nhân và cách khắc phục

Lỗi chuyển tiền VPBank thường gặp

Chuyển tiền sai chi nhánh VPbank

Lỗi chuyển tiền Internet Banking

Lỗi chuyển tiền Internet Banking

vào thời điểm hiện tại, tổ chức tài chính TMCP nước ta Thịnh Vượng có tổng cộng hơn 63 Chi nhánh/PGD đặt tại Hà Nội. trong đó nhiều nhất phải kể đến Đống Đa – 10 Chi nhánh/PGD, Cầu Giấy – 9 Chi nhánh/PGD, Hoàn Kiếm – 7 Chi nhánh/PGD, … Và nhiều Quận, Huyện khác.

Với mạng lưới các chi nhánh/PGD dày đặc như thế này, nắm rõ tên, địa chỉ của từng chi nhánh là điều không hề dễ dàng, chính bởi vậy khi chuyển tiền trên mạng Banking, người mua hàng sẽ rất hay nhầm lẫn làm cho giao dịch gặp hư hại.

Cách giải quyết: Trước khi chuyển khoản, bạn nên hỏi rõ chi nhánh của người thụ thưởng để chắc chắn tính chuẩn xác. ngoài ra bạn cũng có thể thử nghiệm dịch vụ chuyển khoản nhanh 24/7, bộ máy sẽ không bắt buộc bạn nhập tên chi nhánh.

Chuyển khoản nhầm VPbank

Chuyển nhầm số account là một trong những trường hợp “éo le” nhất mà chẳng ai muốn mình gặp phải. tuy vậy, trong thực tế chuyển nhầm tài khoản vẫn xảy ra hằng ngày tại hầu hết các tổ chức tài chính vào thời điểm hiện tại. Có rất nhiều lý do khiến bạn chuyển nhầm số account. Một trong những lý do phổ biến nhất đấy là do số tài khoản của các ngân hàng thường khá dài, dao động từ 12 đến 14 số, chính vì thế nhập nhầm số account là chuyện rất dễ xuất hiện.

Việc chuyển nhầm số tài khoản sẽ có 2 trường hợp:

  • Chuyển nhầm cùng account ngân hàng
  • Chuyển nhầm khác account ngân hàng

Cách xử lý:

Dù gặp phải lý do là gì, tuy nhiên khi rơi vào hoàn cảnh này bạn nên bình tâm, chụp lại màn hình giao dịch và mang theo CMND/Hộ chiếu đến quầy giao dịch để nhờ nhân sự xử lý tình huống này.

Chuyển nhầm cùng ngân hàng

nếu như chuyển nhầm cùng bộ máy ngân hàng thì cách giải quyết sẽ nhanh hơn, bởi tổ chức tài chính đã có sẵn các thông tin về người được chuyển nhầm trên hệ thống, chỉ cần liên hệ với người này và phong tỏa tài khoản nếu như chưa bị dùng lúc này việc nhận lại tiền chuyển nhầm của chúng ta là bạn rất cao.

mặc dù vậy trong trường hợp số tiền gửi nhầm đã bị chủ account rút ra và tiêu hết, tổ chức tài chính sẽ đòi hỏi phải trả lại. nếu như chủ account nhận tiền không trả lại, tổ chức tài chính sẽ Thông báo tới khách hàng để làm thủ tục khởi kiện.

Chuyển nhầm khác ngân hàng

Khi chuyển nhầm khác ngân hàng thường sẽ khó lấy hơn, nhưng không phải không xử lý được. Để có khả năng nhận lại tiền các chúng ta cũng cần đến tổ chức tài chính để nhờ sự tạo điều kiện từ nhân viên tổ chức tài chính.

Cách xử lý cũng tương tự trường hợp trên. nếu như người nhận tiền chuyển nhầm không chịu trả sẽ bị khởi tố theo quy định như sau:

hoàn cảnh số tiền chuyển nhầm đã được rút, dùng và chủ account không đồng ý trả lại số tiền, người mua hàng có thể khởi kiện chủ tài khoản này ra Tòa án có thẩm quyền đòi hỏi trả lại số tiền trên theo quy định tại Khoản 3 Điều 579 Bộ luật dân sự 2015 quy định:

Xem Thêm  Review chế độ lương nhân viên Nam Á Bank mới nhất 2023

“Người chiếm hữu, người sử dụng tài sản của người khác mà vẫn chưa có căn cứ pháp luật thì phải hoàn trả cho chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp tài sản đó; nếu không tìm được chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp tài sản đó thì phải giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền…”

ngoài những điều ấy ra, nếu như cố tình chiếm hữu, sử dụng, không trả lại tiền cho người chuyển nhầm Sau khi đã nhận được thông cáo từ phía tổ chức tài chính và người chuyển nhầm tiền, thì người cố tình chiếm hữu, dùng trái phép số tiền trên còn có khả năng bị truy tố về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản theo quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự.

Trong hoàn cảnh bạn gửi tiền nhầm sau đấy tìm được nội dung của người nhận, nếu như đòi hỏi người đấy giao trả mà họ cố tình không trả sẽ bị xử phạt theo pháp luật.

Hệ thống VPbank không chuyển tiền được

Những lỗi chuyển tiền thường gặp trên Internet Banking

Những lỗi chuyển tiền thường gặp trên internet Banking

trong quá trình sử dụng VPBank Trực tuyến, sẽ có những trường hợp hệ thống sẽ không thể nào đăng nhập được. dưới đây là những lý do khiến bạn không thể đăng nhập được vào ứng.

Lỗi đường truyền

Lỗi đường truyền thường liên quan đến việc thiết bị kết nối mạng của bạn không tốt. Khi gặp phải lỗi này, chúng ta có thể ngắt kết nối và thử kết nối lại với một mạng khác khỏe hơn xem có được không nhé.

bộ máy bảo trì

trong quá trình dùng ứng dụng Internet Banking VPBank, đôi lúc tổ chức tài chính sẽ tiến hành việc bảo trì bộ máy. Khi đăng nhập, bạn có thể thấy thông cáo với nội dungVPBank đang thực hiện bảo trì bộ máy và tạm thời gián đoạn dịch vụ ngân hàng điện tử. Sau thời gian trên, dịch vụ tổ chức tài chính điện tử sẽ công việc lại bình thường. chân tình xin lỗi QK vì sự bất tiện này”.

Khi gặp dòng thông cáo này, có nghĩa bộ máy đang nâng cấp hoặc chỉnh sửa một dịch vụ nào đấy trên ứng dụng. Bạn có thể truy xuất lại sau thời gian bảo trì hoàn tất.

Đăng nhập sai mật khẩu

thông thường nếu như bạn đăng nhập sai mật khẩu quá 3 lần, hệ thống sẽ tự động tạm khóa app để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn. nếu mong muốn mở lại Bạn có thể đăng nhập lại chính xác mật khẩu hoặc bấm vào quên password để tiến hành đặt lại một mật khẩu mới dễ nhớ hơn.

ngoài những điều ấy ra, bạn cũng có thể đăng ký password bằng gương mặt để phần mềm sẽ tự động nhận diện gương mặt truy cập vào app nhanh và chuẩn xác hơn.

Cách xử lý lỗi chuyển tiền VPBank

Như vậy trong hoàn cảnh chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền ngoài ý muốn thì người gởi và người thụ hưởng nên giải quyết như thế nào để tiền được hoàn về một cách nhanh chóng. nếu như dễ dàng chỉ là lỗi bộ máy của tổ chức tài chính, chúng ta có thể liên hệ tổng đài viên để được giúp đỡ một cách nhanh chóng. Còn nếu là lỗi do thao tác thiếu, chúng ta có thể đọc thêm những hướng xử lý sau.

Trường hợp giao dịch bị lỗi và tiền vẫn còn trong tài khoản

  • Bước 1: kiểm duyệt lại nội dung người nhận và lịch sử giao dịch coi có đúng số tài khoản, ngân hàng thụ hưởng và tên người nhận không. Hoặc số dư account có lớn hơn số tiền giao dịch hay không.
  • Bước 2: Mang giấy tờ tùy thân đến quầy giao dịch ngân hàng để được hỗ trợ kiểm duyệt lỗi.
  • Bước 3: Thông báo tình trạng lỗi với nhân sự hoặc lỗi sai người nhận để được tư vấn giải quyết.
  • Bước 4: Đưa ảnh chụp màn hình giao dịch thành công hoặc mã số giao dịch để kiểm duyệt trên hệ thống.
  • Bước 5: sau khi kiểm tra được lỗi vì sao chuyển tiền không nhận được, nhân viên sẽ xử lý và chuyển lại số tiền đến người nhận một cách nhanh chóng.

Trường hợp chuyển tiền đến nhầm tài khoản người khác

  • Khi thấy sự cố, người gởi nên lập tức thông cáo với tổ chức tài chính của mình cùng với các hình ảnh, nội dung để chứng minh giao dịch thành công và đã chuyển đến account khác.
  • Bên cạnh đấy, bạn cũng nên mang đến các thông tin tài khoản của người thụ hưởng bị nhầm, số tiền và thời gian cụ thể để tổ chức tài chính đối chiếu, xử lý nhanh hơn.
  • Sau khi đã xác minh chính xác các nội dung, tổ chức tài chính sẽ liên hệ trực tiếp với người nhận nhầm với nhiệm vụ trung gian để đòi hỏi hoàn trả lại số tiền mà bạn đã chuyển.
  • Trong tình huống người nhận vẫn chưa có ý định hoàn trả số tiền này, tổ chức tài chính sẽ liên lạc với đơn vị chức năng để can thiệp và hỗ trợ kịp lúc. khi đó nhân sự tổ chức tài chính sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục để có khả năng thu thập lại tiền.
Xem Thêm  Cách chuyển tiền VPBank qua điện thoại nhanh, đơn giản

Lưu ý: tuy nhiên với các số tiền chuyển nhầm có thành quả không cao thì khả năng thu thập lại được là rất khó, nên khi chuyển khoản hãy nhớ kiểm duyệt kỹ thông tin người nhận trước khi giao dịch nhé!

Chuyển tiền nhầm đến tài khoản khác nên xử lý như thế nàoChuyển tiền nhầm đến tài khoản khác nên giải quyết như thế nào (Nguồn: Internet)

Bao lâu nhận được tiền sau khi chuyển khoản thành công?

Hẳn bạn cũng sẽ câu hỏi thắc mắc bao lâu sẽ nhận được tiền sau khi chuyển khoản thành công đúng không. bởi vậy hãy cùng Timo tìm hiểu các mốc thời gian chuyển khoản trong từng trường hợp phía dưới.

Cùng hệ thống ngân hàng

Chuyển cùng hệ thống tổ chức tài chính (hay được gọi là chuyển tiền nội bộ) bình thường người nhận sẽ nhận được ngay sau vài phút giao dịch. Kể cả khi mà bạn thực hiện giao dịch ở cây ATM, chuyển tiền qua ứng dụng Mobile Banking hoặc chuyển tiền mặt tại quầy đều sau 5 – 10 phút là sẽ có Thông báo nhận tiền từ hệ thống.

Khác ngân hàng mất bao lâu nhận được

Chuyển khác tổ chức tài chính hay còn gọi là chuyển tiền liên tổ chức tài chính thì mất bao lâu? Trong trường hợp này sẽ dựa vào cả hai bên ngân hàng chuyển và nhận. bình thường thìđôi khi thì thời gian nhận dự kiến như sau:

  • Chuyển nhanh 247 bằng Mobile Banking/Internet Banking: chỉ mất 5 – 10 phút.
  • Chuyển tiền thường: Trong ngày hoặc 24h làm việc.
  • Chuyển tiền mặt: Trong giờ làm việc công việc của ngân hàng, nếu như chuyển sớm thì sẽ nhận được trong giờ hành chính, còn trễ hơn thì năng lực sẽ nhận được vào ngày hôm sau.
  • Chuyển tại ATM: Trong giờ thực hiện công việc tương tự như trên.

Chuyển tiền tại ATM thì bao lâu nhận đượcChuyển tiền tại ATM thì bao lâu nhận được (Nguồn: Internet)

Chuyển khoản online bao lâu nhận được?

Như vậy, nếu như bạn chuyển khoản online thì bao lâu sẽ nhận được tiền. vào thời điểm hiện tại có các hình thức chuyển khoản Trực tuyến như:

  • Chuyển tiền qua Mobile Banking;
  • Chuyển tiền qua Bankplus;
  • Chuyển tiền qua mạng internet Banking;
  • Chuyển tiền bằng Ví điện tử.

gần như các hình thức này đều nhanh chóng vì các tổ chức tài chính có liên kết hệ thống NAPAS khi thực hiện giao dịch chỉ mất 5 – 20 phút tùy ngân hàng. Thậm chí khi bạn chuyển tiền Trực tuyến trong bộ máy trong ngày nghỉ hay lễ chỉ mất 5 phút mà thôi.

Chuyển tiền mặt tại tổ chức tài chính

Đây là hình thức chuyển khoản truyền thống cho những bạn vẫn chưa có account tổ chức tài chính hoặc sử dụng lệnh ủy nhiệm chi để giao dịch. lúc đó lệnh chuyển tiền sẽ phụ thuộc vào giờ thực hiện công việc của ngân hàng.

  • Chuyển khoản vào cuối giờ thì sẽ nhận được tiền vào giờ thực hiện công việc tiếp theo.
  • Chuyển khoản vào sáng thứ 7 thường sẽ nhận vào thứ hai.
  • Chuyển khoản vào cuối giờ ngày liền trước lễ thì sẽ nhận được vào ngày thực hiện công việc kế đến của ngân hàng.

Thời gian nhận tiền sau khi chuyển khoản thành công là bao lâuThời gian nhận tiền sau khi chuyển khoản thành công là bao lâu (Nguồn: Internet)

Lưu ý để hạn chế lỗi chuyển tiền VPBank

Để tránh những lỗi chuyển tiền bên trên, trước khi thực hiện giao dịch bạn cần lưu ý những điều sau:

  • kiểm tra một lần nữa thông tin người nhận: số account đã đủ số chưa, tên người nhận và chi nhánh tổ chức tài chính có chính xác không.
  • nhập đầy đủ thông tin nếu thiếu.
  • Nhập chuẩn xác số tiền cần chuyển, đảm bảo số tiền nằm trong hạn mức giao dịch ngày của chúng ta và số dư trong account.
  • Chụp lại màn hình giao dịch thành công hoặc giữ lại biên lai phòng hờ trường hợp cần thiết.
  • Không mang lại nội dung OTP, số thẻ để tránh bị kẻ gian lợi dụng lấy cắp tài khoản.

Tổng kết

Trên đây là các thông tin về chuyển tiền VPBank. GS NEU hy vọng qua đây bạn đã có được những thông tin, kiến thức ngân hàng hữu ích, từ đó biết cách dùngthẻ tín dụng hiệu quả, không bị ngân hàng tính lãi suất.

Nguồn: Tổng hợp

 

Hanh Tuyet
Hanh Tuyet
Bài viết: 549

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *