Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Lỗi chuyển tiền VPBank, chuyển sai tên chi nhánh, chuyển nhầm số tài khoản… là những lỗi khách hàng thường xuyên gặp khi dùng dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng VPBank. Vậy khi gặp phải những lỗi này, người mua hàng nên giải quyết ra sao để được ngân hàng hoàn trả lại tiền một cách nhanh nhất?
gsneu thông qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn tham khảo về Lỗi chuyển tiền VPBank – Nguyên nhân và cách khắc phục
Lỗi chuyển tiền Internet Banking
vào thời điểm hiện tại, tổ chức tài chính TMCP nước ta Thịnh Vượng có tổng cộng hơn 63 Chi nhánh/PGD đặt tại Hà Nội. trong đó nhiều nhất phải kể đến Đống Đa – 10 Chi nhánh/PGD, Cầu Giấy – 9 Chi nhánh/PGD, Hoàn Kiếm – 7 Chi nhánh/PGD, … Và nhiều Quận, Huyện khác.
Với mạng lưới các chi nhánh/PGD dày đặc như thế này, nắm rõ tên, địa chỉ của từng chi nhánh là điều không hề dễ dàng, chính bởi vậy khi chuyển tiền trên mạng Banking, người mua hàng sẽ rất hay nhầm lẫn làm cho giao dịch gặp hư hại.
Cách giải quyết: Trước khi chuyển khoản, bạn nên hỏi rõ chi nhánh của người thụ thưởng để chắc chắn tính chuẩn xác. ngoài ra bạn cũng có thể thử nghiệm dịch vụ chuyển khoản nhanh 24/7, bộ máy sẽ không bắt buộc bạn nhập tên chi nhánh.
Chuyển nhầm số account là một trong những trường hợp “éo le” nhất mà chẳng ai muốn mình gặp phải. tuy vậy, trong thực tế chuyển nhầm tài khoản vẫn xảy ra hằng ngày tại hầu hết các tổ chức tài chính vào thời điểm hiện tại. Có rất nhiều lý do khiến bạn chuyển nhầm số account. Một trong những lý do phổ biến nhất đấy là do số tài khoản của các ngân hàng thường khá dài, dao động từ 12 đến 14 số, chính vì thế nhập nhầm số account là chuyện rất dễ xuất hiện.
Việc chuyển nhầm số tài khoản sẽ có 2 trường hợp:
Cách xử lý:
Dù gặp phải lý do là gì, tuy nhiên khi rơi vào hoàn cảnh này bạn nên bình tâm, chụp lại màn hình giao dịch và mang theo CMND/Hộ chiếu đến quầy giao dịch để nhờ nhân sự xử lý tình huống này.
Chuyển nhầm cùng ngân hàng
nếu như chuyển nhầm cùng bộ máy ngân hàng thì cách giải quyết sẽ nhanh hơn, bởi tổ chức tài chính đã có sẵn các thông tin về người được chuyển nhầm trên hệ thống, chỉ cần liên hệ với người này và phong tỏa tài khoản nếu như chưa bị dùng lúc này việc nhận lại tiền chuyển nhầm của chúng ta là bạn rất cao.
mặc dù vậy trong trường hợp số tiền gửi nhầm đã bị chủ account rút ra và tiêu hết, tổ chức tài chính sẽ đòi hỏi phải trả lại. nếu như chủ account nhận tiền không trả lại, tổ chức tài chính sẽ Thông báo tới khách hàng để làm thủ tục khởi kiện.
Chuyển nhầm khác ngân hàng
Khi chuyển nhầm khác ngân hàng thường sẽ khó lấy hơn, nhưng không phải không xử lý được. Để có khả năng nhận lại tiền các chúng ta cũng cần đến tổ chức tài chính để nhờ sự tạo điều kiện từ nhân viên tổ chức tài chính.
Cách xử lý cũng tương tự trường hợp trên. nếu như người nhận tiền chuyển nhầm không chịu trả sẽ bị khởi tố theo quy định như sau:
hoàn cảnh số tiền chuyển nhầm đã được rút, dùng và chủ account không đồng ý trả lại số tiền, người mua hàng có thể khởi kiện chủ tài khoản này ra Tòa án có thẩm quyền đòi hỏi trả lại số tiền trên theo quy định tại Khoản 3 Điều 579 Bộ luật dân sự 2015 quy định:
“Người chiếm hữu, người sử dụng tài sản của người khác mà vẫn chưa có căn cứ pháp luật thì phải hoàn trả cho chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp tài sản đó; nếu không tìm được chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp tài sản đó thì phải giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền…”
ngoài những điều ấy ra, nếu như cố tình chiếm hữu, sử dụng, không trả lại tiền cho người chuyển nhầm Sau khi đã nhận được thông cáo từ phía tổ chức tài chính và người chuyển nhầm tiền, thì người cố tình chiếm hữu, dùng trái phép số tiền trên còn có khả năng bị truy tố về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản theo quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự.
Trong hoàn cảnh bạn gửi tiền nhầm sau đấy tìm được nội dung của người nhận, nếu như đòi hỏi người đấy giao trả mà họ cố tình không trả sẽ bị xử phạt theo pháp luật.
Những lỗi chuyển tiền thường gặp trên internet Banking
trong quá trình sử dụng VPBank Trực tuyến, sẽ có những trường hợp hệ thống sẽ không thể nào đăng nhập được. dưới đây là những lý do khiến bạn không thể đăng nhập được vào ứng.
Lỗi đường truyền
Lỗi đường truyền thường liên quan đến việc thiết bị kết nối mạng của bạn không tốt. Khi gặp phải lỗi này, chúng ta có thể ngắt kết nối và thử kết nối lại với một mạng khác khỏe hơn xem có được không nhé.
bộ máy bảo trì
trong quá trình dùng ứng dụng Internet Banking VPBank, đôi lúc tổ chức tài chính sẽ tiến hành việc bảo trì bộ máy. Khi đăng nhập, bạn có thể thấy thông cáo với nội dung “ VPBank đang thực hiện bảo trì bộ máy và tạm thời gián đoạn dịch vụ ngân hàng điện tử. Sau thời gian trên, dịch vụ tổ chức tài chính điện tử sẽ công việc lại bình thường. chân tình xin lỗi QK vì sự bất tiện này”.
Khi gặp dòng thông cáo này, có nghĩa bộ máy đang nâng cấp hoặc chỉnh sửa một dịch vụ nào đấy trên ứng dụng. Bạn có thể truy xuất lại sau thời gian bảo trì hoàn tất.
Đăng nhập sai mật khẩu
thông thường nếu như bạn đăng nhập sai mật khẩu quá 3 lần, hệ thống sẽ tự động tạm khóa app để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn. nếu mong muốn mở lại Bạn có thể đăng nhập lại chính xác mật khẩu hoặc bấm vào quên password để tiến hành đặt lại một mật khẩu mới dễ nhớ hơn.
ngoài những điều ấy ra, bạn cũng có thể đăng ký password bằng gương mặt để phần mềm sẽ tự động nhận diện gương mặt truy cập vào app nhanh và chuẩn xác hơn.
Như vậy trong hoàn cảnh chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền ngoài ý muốn thì người gởi và người thụ hưởng nên giải quyết như thế nào để tiền được hoàn về một cách nhanh chóng. nếu như dễ dàng chỉ là lỗi bộ máy của tổ chức tài chính, chúng ta có thể liên hệ tổng đài viên để được giúp đỡ một cách nhanh chóng. Còn nếu là lỗi do thao tác thiếu, chúng ta có thể đọc thêm những hướng xử lý sau.
Lưu ý: tuy nhiên với các số tiền chuyển nhầm có thành quả không cao thì khả năng thu thập lại được là rất khó, nên khi chuyển khoản hãy nhớ kiểm duyệt kỹ thông tin người nhận trước khi giao dịch nhé!
Chuyển tiền nhầm đến tài khoản khác nên giải quyết như thế nào (Nguồn: Internet)
Hẳn bạn cũng sẽ câu hỏi thắc mắc bao lâu sẽ nhận được tiền sau khi chuyển khoản thành công đúng không. bởi vậy hãy cùng Timo tìm hiểu các mốc thời gian chuyển khoản trong từng trường hợp phía dưới.
Chuyển cùng hệ thống tổ chức tài chính (hay được gọi là chuyển tiền nội bộ) bình thường người nhận sẽ nhận được ngay sau vài phút giao dịch. Kể cả khi mà bạn thực hiện giao dịch ở cây ATM, chuyển tiền qua ứng dụng Mobile Banking hoặc chuyển tiền mặt tại quầy đều sau 5 – 10 phút là sẽ có Thông báo nhận tiền từ hệ thống.
Chuyển khác tổ chức tài chính hay còn gọi là chuyển tiền liên tổ chức tài chính thì mất bao lâu? Trong trường hợp này sẽ dựa vào cả hai bên ngân hàng chuyển và nhận. bình thường thìđôi khi thì thời gian nhận dự kiến như sau:
Chuyển tiền tại ATM thì bao lâu nhận được (Nguồn: Internet)
Như vậy, nếu như bạn chuyển khoản online thì bao lâu sẽ nhận được tiền. vào thời điểm hiện tại có các hình thức chuyển khoản Trực tuyến như:
gần như các hình thức này đều nhanh chóng vì các tổ chức tài chính có liên kết hệ thống NAPAS khi thực hiện giao dịch chỉ mất 5 – 20 phút tùy ngân hàng. Thậm chí khi bạn chuyển tiền Trực tuyến trong bộ máy trong ngày nghỉ hay lễ chỉ mất 5 phút mà thôi.
Đây là hình thức chuyển khoản truyền thống cho những bạn vẫn chưa có account tổ chức tài chính hoặc sử dụng lệnh ủy nhiệm chi để giao dịch. lúc đó lệnh chuyển tiền sẽ phụ thuộc vào giờ thực hiện công việc của ngân hàng.
Thời gian nhận tiền sau khi chuyển khoản thành công là bao lâu (Nguồn: Internet)
Để tránh những lỗi chuyển tiền bên trên, trước khi thực hiện giao dịch bạn cần lưu ý những điều sau:
Trên đây là các thông tin về chuyển tiền VPBank. GS NEU hy vọng qua đây bạn đã có được những thông tin, kiến thức ngân hàng hữu ích, từ đó biết cách dùngthẻ tín dụng hiệu quả, không bị ngân hàng tính lãi suất.
Nguồn: Tổng hợp