đăng ký sms banking ocb

Hướng dẫn cách đăng ký SMS Banking OCB đơn giản tại nhà

Lượt xem: 1605
Các bạn dùng dịch vụ ngân hàng OCB thì việc đăng ký sms banking ocb là chọn lựa đúng đắn. sử dụng Internet Bank, bạn có thể có trải nghiệm tiện ích và nhiều tính năng có ích Đem lại nhiều thuận tiện, tiết kiệm thời gian và công sức như khi ra chi nhánh, phòng giao dịch tổ chức tài chính.

SMS Banking là loại hình dịch vụ thông cáo những hoạt động giao dịch, các thay đổi của tài khoản ngân hàng của người mua hàng thông qua tin nhắn trên smartphone cho người mua hàng, dịch vụ đã đăng kí dịch vụ này.

Về căn bản SMS Banking thực hiện các hoạt động như sau:

  • thông cáo số dư hiện tại nội dung giao dịch như: rút tiền, nhận tiền, chuyển khoản, …
  • Các tiện ích: tra cứu tỷ giá ngoại tệ, tra cứu lãi suất tổ chức tài chính, vị trí đặt ATM, Thông báo chỉnh sửa số dư account, dịch vụ giúp đỡ
  • Khi có chỉnh sửa, hệ thống sẽ tự cập nhật và gởi tin nhắn Thông báo đến cho chủ tài khoản. ngoài những điều ấy ra nếu muốn kiểm tra nội dung hiện có của account, ta có thể áp dụng cú pháp theo quy định và chờ tin nhắn góp ý.

Ích lợi khi đăng ký SMS Banking OCB

SMS Banking không giúp khách hàng thực hiện các hoạt động thanh toán phát sinh trên tài khoản như: thanh toán tiền điện nước, tiền điện thoại,.. công việc này đã có các dịch vụ khác của tổ chức tài chính hỗ trợ.

Dịch vụ SMS Banking sẽ được sử dụng 24/7 thông qua tổng đài nên khách hàng có thể sử dụng dịch vụ theo ý muốn của mình cho dù không gian và thời gian chi phối.

hiện nay dịch vụ SMS Banking đã có thể ứng dụng cho hầu hết các nhà mạng phổ biến tại Việt Nam như: Viettel, Mobilephone, Vinaphone, EVN – Telecom…

Việc sử dụng SMS Banking là cực kì phổ biến với các người mua hàng đang dùng thẻ ngân hàng bởi các tiện ích sau:

  • nhanh chóng cập nhật hiện trạng account tổ chức tài chính của bạn. nếu có bất cứ biến động nào đều có tin nhắn Thông báo kịp thời nhất.
  • hỗ trợ thêm appphần mềm SMS Banking, tăng tính linh hoạtcông dụng sử dụng.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí để tra cứu thông tin.
  • Tính bảo mật an toàn cho tài khoản được nâng cao khi chủ động kiểm soát tài khoản tổ chức tài chính mọi lúc mọi nơi.
  • Cập nhật ngay được các nội dung, thay đổi mới của các loại hình dịch vụ của ngân hàng như lãi suất tiền gửi, hạn mức tín dụng, các kiểu thẻ tổ chức tài chính,…
  • tìm kiếm các chi nhánh ngân hàng trong phạm vi gần nhất để giao dịch.

Sử dụng SMS Banking có lợi ích gì, SMS banking là gì

dùng SMS Banking có ích lợi gì?

Xem thêmInternet banking là gì? lợi ích của internet banking

Mức phí dịch vụ SMS Banking OCB

nhìn bao quát mức phí của dịch vụ này ở các ngân hàng không quá cao, phổ biến mức 8.000-10.000 đồng/ tháng/ thuê bao. thế nhưng, vẫn có một số nhà băng miễn tất cả các loại phí ảnh hưởng đến dịch vụ này. group tổ chức tài chính TMCP tư nhân đang ngày càng được người dân lưu tâm hơn khi không mất phí hoặc niêm yết mức phí rẻ hơn đối với các ngân hàng có vốn chi phối bởi nhà nước.

Xem Thêm  Hướng dẫn đăng nhập Internet Banking BAC A
Bảng phí dịch vụ SMS Banking tại một số tổ chức tài chính 2019
Tên tổ chức tài chính Phí đăng ký một dịch vụ Phí giữ vững (chưa bao gồm VAT) VNĐ/tháng/thuê bao Phí chấm dứt dịch vụ
Vietcombank miễn phí 10.000
BIDV miễn phí 8.000
VP bank miễn phí 8.000 10.000
Techcombank miễn phí 10.000
TP bank miễn phí 9.000
ACB miễn phí 8.000
Martime bank không mất phí 15.000
Eximbank miễn phí 10.000
Dong A bank miễn phí 9.000
VIB không mất phí 10.000
OCB miễn phí 10.000
Viet Capital bank miễn phí 7.000
Sea bank không mất phí 8.000
Shinhan bank không mất phí 10.000
HSBC miễn phí không mất phí (thẻ tín dụng)
Standard Charterered miễn phí không mất phí

Cách đăng kí SMS Banking tại ngân hàng OCB

Hình thức đăng kí dịch vụ SMS Banking rất đơn giản và vô cùng thuận lợi. Để đăng kí dịch vụ SMS Banking, ta chắc chắn cần có một tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản thẻ ngân hàng, với các loại tài khoản cá nhân, thẻ ghi nợ, thẻ ATM.

Hầu hết các tổ chức tài chính đều có chỉ dẫn khách hàng sử dụng các cách để đăng kí SMS Banking. mặc dù vậy khách hàng nên liên lạc cụ thể với ngân hàng qua bộ máy tổng đài hoặc qua điểm giao dịch hoặc qua thông tin rõ ràng trên trang Web của tổ chức tài chính để biết rõ những hình thức đăng kí hiện đang khai triển tại ngân hàng của mình. Hiện tại các cách đăng kí SMS banking phổ biến được Áp dụng gồm có:

Cách 1: Đăng kí SMS Banking trực tiếp tại các điểm giao dịch trong hệ thống tổ chức tài chính bạn mong muốn đăng kí.

người mua hàng chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân đến các điểm giao dịch này và làm theo thủ tục chỉ dẫn của các nhân sự ngân hàng. tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý giờ thực hiện công việc của tổ chức tài chính bên mình, tránh bị lỡ dở việc.

Cách 2: Đăng kí thông qua cú pháp tin nhắn được một vài tổ chức tài chính sử dụng: Vietcombank, Eximbank, … khách hàng sẽ soạn tin nhắn bao gồm nôi dung và cú pháp gửi tổng đài đăng kí.

Đăng kí SMS banking qua cú pháp tin nhắn

Đăng kí SMS banking qua cú pháp tin nhắn tổng đài

VD: ngân hàng Eximbank khách hàng đăng kí SMS bằng tin nhắn với cú pháp : EIB SMS [Sotaikhoan] gởi đến 8149. Trong đó:

  • số máy gửi tin nhắn đã được đăng kí với Eximbank
  • Số tài khoản là số account không kỳ hạn của khách hàng: 15 chữ số.
  • Số TK và số điện thoại này chưa đăng kí dịch vụ SMS Banking từ trước.

hệ thống sẽ tự động thực hiện đăng ký SMS banking cho người mua hàng, dịch vụ, gửi tin nhắn phản hồi cho khách hàng khi đăng kí thành công.

Xem Thêm  Hướng dẫn cách đăng ký Internet Banking Vietcombank

so với ngân hàng Vietcombank, khách hàng đăng ký SMS Banking và kiểm duyệt số dư trong tài khoản tổ chức tài chính của mình theo cú pháp sau:

Soạn tin VCB SD gởi 6167

Hoặc soạn VCB SD Số_Tài_khoản gửi 6167.

Trong đó: Cú pháp đều tiên sử dụng để tìm kiếm thông tin tài khoản mặc định đăng ký nội dung qua số tài khoản của bạn. Cú pháp thứ hai tìm kiếm thông tin các tài khoản khách của ngân hàng Vietcombank

Cách 3: Đăng kí tại bộ máy máy ATM của ngân hàng.

người mua hàng cho thẻ ATM vào máy theo đúng chiều hướng dẫn, nhập mã pin để đăng nhập thẻ ATM như bình thường, chọn giao dịch đăng kí dịch vụ. Sau đấy chọn dịch vụ SMS Banking. Sau 24h kể từ khi đăng kí trên máy ATM, hệ thống ngân hàng sẽ tự động kích hoạt dịch vụ.

Cách 4: Đăng kí online trên internet banking của ngân hàng

người mua hàng chỉ phải đăng nhập vào tài khoản internet banking. chọn lựa sản phẩm dịch vụ là đăng kí SMS Banking và điền các thông tin như số account, số điện thoại,.. Và click chọn công nhận giao dịch. lấy mã OTP và nhập để xác thực. một khi hoàn tất, hoàn thành giao dịch thành công, SMS banking của khách hàng có thể được kích hoạt ngaytức thì.

Cách hủy SMS Banking OCB

Hiện tại, tổ chức tài chính Phương Đông chưa sử dụng việc hủy dịch vụ SMS Banking OCB Trực tuyến qua ứng dụng OCB OMNI. vì vậy, để hủy được dịch vụ này, bạn phải cần đến trực tiếp các quầy giao dịch OCB.

huy dich vu SMS Banking OCB

chúng ta có thể liên hệ tổng đài OCB để hỏi đáp nội dung và đến trực tiếp quầy giao dịch để hủy dịch vụ

Các bước cần thực hiện như sau:

Bước 1: coi giờ làm việc của tổ chức tài chính OCB và sắp xếp công việc, mang theo CMND, CCCD đăng ký một dịch vụ đến quầy giao dịch ngân hàng Phương Đông gần nhất.

Bước 2: Xuất trình giấy tờ, lấy số dịch vụ và đòi hỏi giao dịch viên hỗ trợ hủy đăng ký một dịch vụ SMS Banking

Bước 3: nhân sự kiểm tra nội dung trên bộ máy ngân hànggiúp đỡ bạn hoàn tất các giấy tờ, thủ tục để hủy dịch vụ.

Bước 4: Cuối cùng, bạn ký tên cá nhân để công nhận đồng ý hủy dịch vụ nhận thông cáo biến động số dư qua tin nhắn. Sau vài phút kiểm tra đặt lệnh hủy, dịch vụ sẽ được ngừng mang lại trên tài khoản của bạn.

Lưu ý:

– Để công đoạn hủy xảy ra nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu, bạn phải cần đến giao dịch vào các khung giờ ngân hàng vắng khách như đầu giờ sáng, đầu giờ chiều của ngày làm việc.

ngoài những điều ấy ra, bạn cũng có khả năng liên lạc tổng đài OCB (1800 6678) để hỏi đáp các thông tin về dịch vụ SMS Banking của ngân hàng OCB. Hoặc bạn truy xuất vào trang Website của ngân hàng ocb.com.vn để cập nhật các thông tin liên quan đến dịch vụ.

 

Tổng kết

Trên đây là các thông tin về đăng ký sms banking ocb. GS NEU hy vọngqua đây bạn đã có được những thông tin, kiến thức ngân hàng hữu ích, từ đó biết cách dùng thẻ tín dụng hiệu quả, không bị ngân hàng tính lãi suất.

Nguồn: Tổng hợp

Hanh Tuyet
Hanh Tuyet
Bài viết: 549

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *