Hướng dẫn cách đăng ký SMS Banking NCB siêu nhanh

Lượt xem: 1577

Đăng ký SMS Banking NCB – SMS Banking là dịch vụ tổ chức tài chính phổ biến cho phép khách hàng nhận nội dung tổ chức tài chính chuyển đến qua điện thoại. đây chính là hình thức thông cáo cho khách hàng nhanh nhất, hơn cả Internet Banking. Qua bài viết này chúng tôi sẽ làm rõ hơn về SMS Banking là gì cùng các lợi ích khi đăng ký dịch vụ này.

Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách đăng ký SMS Banking NCB siêu nhanh

SMS BANKING NCB LÀ GÌ?

Bạn có thể thực hiện một loạt các giao dịch tài chính bằng cách dùng SMS Banking. Nó cũng giúp bạn truy cập các tính năng khác nhau như nhận biết biến động số dư, bảo mật bằng OTP, tra cứu lãi suất,…Trong đấy, hầu hết các tổ chức tài chính đều cung cấp dịch vụ này nên mọi người có thể yên tâm đăng ký.

SMS Banking là gì

SMS Banking được coi là một loại hình tổ chức tài chính điện tử giúp khách hàng đơn giản thực hiện những loại giao dịch tài chính không giống nhau

SMS Banking được xem là một loại hình tổ chức tài chính điện tử. Đây là công cụ công nghệ được dùng bởi các tổ chức tài chínhtổ chức tài chính hàng đầu để gởi tin nhắn (SMS) đến thiết bị di động, bằng một mẫu tin nhắn cố định.

Tin nhắn cũng có thể ở dạng cảnh báo khẩn hoặc Thông báo bình thường. thông qua việc sử dụng SMS Banking, khách hàng dễ dàng thực hiện các kiểu giao dịch tài chính không giống nhau.

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ SMS BANKING NCB NHANH NHẤT

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ SMS Banking

Đăng ký dùng dịch vụ SMS dễ dàng bằng cách đến trực tiếp tổ chức tài chính hoặc đăng ký online

Đến phòng giao dịch ngân hàng

nếu đã có account ngân hàng tuy nhiên chưa nhận đăng ký một dịch vụ nhận thông cáo qua tin nhắn, chỉ cần cần đem Chứng minh nhân dân đến ngân hàng để đăng ký. Tại đây, nhân viên hỗ trợ khách hàng sẽ hướng dẫn bạn nhập giấy đăng ký dịch vụchỉ phải 5 phút là okeyy.

Đăng ký trên Mobile Banking/Internet Banking

truy cập vào Website ngân hàng hoặc app Mobile tổ chức tài chính bạn đang dùngchọn lựa “Đăng ký SMS Banking”. Bạn tiến hành nhập thông tin như họ và tên, số CMND, địa chỉ, số máyemail để nhận mã SMS. tiếp theo, sẽ có một mã OTP gởi đến điện thoại bạn như một cách xác thực. bạn nhập mã OTP và chấp thuận kết thúc đăng ký.

Xem Thêm  Dịch vụ chăm sóc khách hàng NCB hoạt động 24/7

nếu đăng ký thành công, sau 24h bạn sẽ nhận được tin nhắn đã kích hoạt dịch vụ.

Đăng ký SMS Banking qua tin nhắn 

Để thuận tiện cho khách hàngmột vài ngân hàng đã cho phép đăng ký dịch vụ SMS Banking qua tin nhắn điện thoại. Bạn chỉ cần soạn cú pháp đăng ký mà tổ chức tài chính quy định và gởi vào số dịch vụ của tổ chức tài chính.

Đăng ký SMS Banking tại cây ATM

  • Bước 1: Đến cây ATM cùng ngân hàng mà bạn sử dụng dịch vụ thẻ. Đưa thẻ vào khe nhận thẻ.
  • Bước 2: Nhập mã PIN và chọn “Đăng ký dịch vụ”
  • Bước 3: Chọn tiếp “SMS Banking” và làm theo chỉ dẫn.

nếu đăng ký thành công, sau 24h bạn sẽ nhận được tin nhắn đã kích hoạt dịch vụ.

VẤN ĐỀ BẢO MẬT CỦA SMS BANKING NCB

người mua hàng có khả năng yên tâm tuyệt đối khi sử dụng SMS Banking, tương ứng với số điện thoại đăng ký tài khoảnngân hàng.

Đặc điểm bảo mật

SMS Banking sử dụng để thông cáo sự biến đổi số dư trong account tổ chức tài chính của người dùng, gồm có việc rút một vài tiền từ account, gửi tiền vào account, một số giao dịch thẻ tín dụng và các giao dịch khác.

Mặt khác, tin nhắn trong SMS Banking đều có kèm với mã OTP, được dùng như một công cụ mới nhất chống lại những loại tội phạm mạng hoặc gian lận an ninh mạng

Thay vì dựa vào password thông thường, OTP truyền đến thiết bị di động của người mua hàng bằng phương thức SMS. Sau đó, người dùng được đòi hỏi nhập OTP để hoàn tất các giao dịch tài chính thông qua Mobile Banking hoặc Internet Banking.

OTP được gửi đến người sử dụng chỉ có thành quả trong một khoảng thời gian giới hạn và hết hạn sau khi nó được sử dụng, các giao dịch thành công.

Lưu ý trường hợp kém bảo mật

một số hoàn cảnh người mua hàng bị lừa đảo vì đã mang lại mã OTP cho kẻ gian hoặc cài các app “nhìn trộm” mã OTP người dùng. Cụ thể:

khách hàng nhận được cuộc gọi của nhân viên tổ chức tài chính giả mạo, đòi cung cấp mã OTP vừa mới gửi đến để xác minh tài khoản, hoặc một vài nguyên nhân chính đáng như thu thập lại tiền nộp điện thoại cho khách hàng, tặng một phần quà khách hàng may mắn. Sau đó, họ thu thập mã OTP để truy xuất tài khoản tổ chức tài chính của người dùng và rút hết tiền trong số đó.

Xem Thêm  Cách đăng ký Internet Banking NCB nhanh chỉ trong 1 nốt nhạc

khách hàng cài đặt các phần mềm lấy cướp thông tin người sử dụng, kèm với việc nhìn cướp công việc của bạn trên smartphone. vì thế, họ có thể thấy cả tên tài khoản, password và cả mã OTP ngân hàng. Sau đấy, đăng nhập vào tài khoản và rút tiền của bạn.

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ SMS BANKING NCB

lợi ích khi sử dụng dịch vụ SMS Banking

Dịch vụ SMS Banking giúp cho bạn tiếp nhận các nội dung từ ngân hàng một cách nhanh nhất

Có một điểm ích lợi tiêu khi sử dụng SMS Banking sau đây:

  • Nhận biến động số dư ngay tức thì: SMS Banking giúp cho bạn nhận nội dung ngân hàng về số dư tài khoản như người chuyển tiền đến, số tiền đã nhận hoặc đã chuyển đi, nhập mã OTP,…
  • kiểm tra tài khoản bất cứ lúc nào: chúng ta có thể kiểm tra số dư tài khoản, quản lý account, thanh toán hóa đơn và thực hiện một loạt các giao dịch tài chính khác chỉ với các cú pháp tin nhắn.
  • Tiết kiệm thời gian: SMS Banking mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng khi mà bạn không hẳn phải đến tổ chức tài chính. ngoài những điều ấy ra, bạn cũng dễ dàng truy xuất vào account khi cần.

CÁC CHỨC NĂNG CỦA DỊCH VỤ SMS BANKING NCB

tùy theo ưu tiên mà người sử dụng có thể chọn lựa loại hình dịch vụ SMS Banking mà mình mong muốn dùng. Việc tìm kiếm dịch vụ tổ chức tài chính SMS có thể được làm ở quầy giao dịch tổ chức tài chính hoặc phần mềm Mobile Banking.

một số công dụng phổ biến của dịch vụ SMS Banking bao gồm:

  • Định kỳ Thông báo số dư account
  • Báo cáo các khoản tiền như lương và các khoản thu khác ở tài khoản
  • Báo không đủ tiền trong tài khoản
  • Cảnh báo về một vài khoản thanh toán đến hạn
  • Rút tiền từ account
  • Thanh toán séc thành công
  • Xác thực & tạo mã OTP
  • Thanh toán hóa đơn điện tử
  • Truy vấn số dư tài khoản
  • Chuyển khoản tổ chức tài chính
  • đòi hỏi về lãi suất FD (Tiền gởi cố định)

PHÍ SỬ DỤNG DỊCH VỤ SMS BANKING NCB

Phí dịch vụ SMS Banking tại các ngân hàng
ngân hàng Mức phí hàng tháng (VND)
ngân hàng MBBank 12.000 VNĐ
tổ chức tài chính SHB 11.000 VNĐ
tổ chức tài chính Sacombank 11.000 VNĐ
ngân hàng VIB 11.000 VNĐ
ngân hàng TPBank 11.000 VNĐ
tổ chức tài chính Vietcombank 11.000 VNĐ
tổ chức tài chính Maritime Bank 10.000 VNĐ
tổ chức tài chính Eximbank 10.000 VNĐ
ngân hàng VPbank 10.000 VNĐ
tổ chức tài chính ACB 10.000 VNĐ
ngân hàng Đông Á 9.900 VNĐ
ngân hàng HDBank 9.900 VNĐ
ngân hàng NamA Bank 9.900 VNĐ
tổ chức tài chính Techcombank 9.900 VNĐ
tổ chức tài chính Agribank 9.500 VNĐ
ngân hàng BaoVietBank 8.800 VNĐ
ngân hàng BIDV 8.800 VNĐ
ngân hàng LienVietPostbank 8.800 VNĐ
ngân hàng Seabank 8.800 VNĐ
ngân hàng Vietinbank 8.000 VNĐ
tổ chức tài chính Viet Capital Bank 7.000 VNĐ
ngân hàng SCB 7.000 VNĐ

Tổng kết

Trên đây là các thông tin về đăng ký SMS Banking NCB. GS NEU hy vọng qua đây bạn đã có được những thông tin, kiến thức ngân hàng hữu ích, từ đó biết cách dùngthẻ tín dụng hiệu quả, không bị ngân hàng tính lãi suất.

Nguồn: Tổng hợp

Hanh Tuyet
Hanh Tuyet
Bài viết: 549

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *