số tài khoản HSBC

5 cách tra cứu số tài khoản HSBC nhanh chóng, đơn giản

Lượt xem: 744

Việc mở account ngân hàng ngày càng trở nên đơn giản, nhiều ngân hàng tạo điều kiện bằng cách mở tài khoản miễn phí cho khách hàng. ngân hàng có số lượng lớn tài khoản được mở lớn không thể kể đến HSBC. Theo số liệu ước lượng, ngày nay trung bình mỗi cá nhân có khoảng 3 account ngân hàng không giống nhau trong số đó có 1 số tài khoản HSBC. Vậy muốn tra cứu account ngân hàng thì làm như thế nào? Hãy tìm hiểu thông tin đấy qua bài viết sau đây

Bạn đang xem bài viết: 5 cách tra cứu số tài khoản HSBC nhanh chóng, đơn giản

Số tài khoản HSBC là gì?

Số account một cụm từ con người thường hay nghe nhiều người đề cập đến và được sử dụng. tuy nhiên, không ít người vân còn thắc mắc hay bị nhầm lẫn với tài khoản ngân hàng. Theo đấy, số account tổ chức tài chính chính là những con số được tạo thành một dãy số được ngân hàng cấp khi cá nhân hay tổ chức thực hiện mở tài khoản ngân hàng tại tổ chức tài chính nào đấy. thông thường số account tổ chức tài chính thể hiện đầy đủ các thông tin về: Mã chi nhánh, Loại account, Loại tiền tệ, Mã người mua hàng.

Người lập account dùng số account này để thực thi các giao dịch như chuyển tiền, nhận tiền, thanh toán với các giao dịch khác.

Phân biệt số thẻ và số tài khoản HSBC​

Khi mở thẻ và tài khoản tổ chức tài chính, mỗi khách hàng sẽ được cung cấp một thẻ cứng và một số tài khoản để dùng. Số thẻ sẽ được in trên thẻ cứng này, còn số account hay được cung cấp trên một mẩu giấy hoặc qua mail đăng ký (tuỳ vào ngân hàng).

Thứ nhất, số thẻ

Số thẻ thường được in nổi trên thẻ tổ chức tài chính. Có 2 loại thẻ: 12 số và 19 số. Mỗi khách hàng sẽ được cung cấp một dãy số riêng trên thẻ. Trong dãy số thẻ, bốn chữ số đầu gọi là BIN (Bank Identification Numbers), được biết tới là số ấn định chung cho tất cả các ngân hàng. Hai chữ số kế đến trong dãy số thẻ tượng trưng cho ngân hàng nơi bạn mở account. Ví dụ: Vietcombank là 36, Techcombank là 07, v.v… Bốn chữ số sau đó là số mã người mua hàng CIF (Customer Information File).

mục tiêu của số thẻ chính là dùng trong các giao dịch Trực tuyến trên internet thương mại và điện tử hoặc các ứng dụng mua sắm phổ biến hiện nay như shoppe, lazada, tiki…Sau khi chọn được sản phẩm ưng ý đáp ứng nhu cầu người mua hàng tiến hành tìm kiếm phương thức thanh toán phù hợp.

thứ 2, số tài khoản

Số account là những dãy ký tự số hoặc có một số ngân hàng sẽ có cả ký tự chữ cái, số này được ngân hàng cấp cho người mua hàng, dịch vụ mở thẻ tại ngân hàng đó. Số account này mang tính sỏ hữu vì mỗi người mua hàng được cấp một số account khác nhaui. Số này hay được in ở mặt trong của 1 tờ giấy ghi số accountngười mua hàng nhận tại thẻ tổ chức tài chính. Số này thường có từ 9 đến 14 số tùy thuộc theo quy định của mỗi tổ chức tài chính và nhiều ngân hàng sẽ in số này nổi trên thẻ, trong các số sẽ có 3 số đầu đại diện cho chi nhánh ngân hàng.

Xem Thêm  Có nên gửi tiết kiệm TPBank không? Các gói gửi tiết kiệm TPBank

Mục đich chính của số này chính là sử dụng cho các trường hợp khách hàng thanh toán, nhận và chuyển tiền. bình thường người dùng thẻ này sẽ sử dụng hết toàn bộ các tính năng này trong cuộc sống. Số tài khoản này sẽ bao gồm số account tên chủ tài khoản, tên chi nhánh tổ chức tài chính mở thẻ được thể hiện trên mặt trước của thẻ.

Số tài khoản HSBC có bao nhiêu số?

Thứ nhất, số Thẻ ATM

Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều Áp dụng số ấn định của mình, gọi là số BIN, mở bài bằng 9704. Theo cấu trúc bình thường, số thẻ ATM của Việt Nam sẽ có 2 loại: 12 số và 19 số.

trong số đó, các tổ chức tài chính có thẻ ATM với 19 số là Vietcombank và VIB.

Giả sử một thẻ Vietcombank có số thẻ là 9704 36 68 12345678 111, thì trong đó:

– Số 36 là mã ngân hàng Vietcombank

– 12345678 là số CIF của người mua hàng

– 111 là dãy số ngẫu nhiên phân biệt các account của một người mua hàng.

Việc thống nhất này giúp các tổ chức tài chính có khả năng liên thông với nhau qua hệ thống giao dịch liên ngân hàng. nhờ vào điều đó, những người sử dụng thẻ có thể chuyển khoản cho nhau mà không phải chờ đợi giao dịch liên tổ chức tài chính theo cách truyền thống.

IFrame

Riêng với hoàn cảnh của Vietinbank thì dãy BIN là 6201 60, tuy nhiên khi dùng dịch vụ chuyển tiền qua thẻ thì vẫn kết nối bình thường.

thứ hai, số tài khoản

Hiện tại, mỗi tổ chức tài chính đều có quy tắc riêng trong việc đưa ra một con số tài khoản cụ thể, bình thường từ 9 đến 14 số.

Vietcombank: số tài khoản gồm 13 số, trong đó 3 số đầu đại diện cho 1 chi nhánh ngân hàng.

Ví dụ: Số account 007 100 1234567 (Trong đó 007 là chi nhánh Tp.HCM)

Vietinbank: số tài khoản với cấu trúc bao gồm 711A ở đầu và 8 số phía sau.

Ví dụ: Số account 711A 987654321

Techcombank: số tài khoản gồm 14 số, trong đó 3 số đầu đại diện cho 1 chi nhánh ngân hàng.

IFrame

Lưu ý: Khi giao dịch qua số thẻ và số account

Tránh nhầm lẫn số thẻ và số account. nếu đang thực hiện giao dịch nhưng nhận được thông cáonội dung sai, nhớ kiểm tra lại xem bạn có đang nhầm số thẻ với số account hoặc trái lại hay không. Số thẻ có 2 loại: 12 số và 19 số, số tài khoản thường có từ 9 – 14 số.

Không phải tổ chức tài chính nào cũng cho phép chuyển tiền qua thẻ. Chỉ có những ngân hàng thuộc bộ máy Napas mới có thể chuyển khoản qua số thẻ cho nhau. Hiện tại có 27 tổ chức tài chính, đó là:

Vietcombank, Vietinbank, Agribank, ACB, Sacombank, Eximbank, Techcombank, MB, VIB, VPBank, SHB, HDBank, TPBank, Ocean Bank, LienVietPostBank, ABBank, VietABank, BacABank, BaoVietBank, Navibank, OCB, GPBank, MHB, Hongleong Bank, SeaBank, PGBank, DongABank.

Xem Thêm  Hướng dẫn cách đăng ký Internet Banking VIB chỉ trong 1 phút

Cách tra cứu số tài khoản HSBC

Tra cứu tại quầy giao dịch

Đây là cách kiểm tra số dư account HSBC phổ biến và truyền thống của khách hàng sử dụng tài khoản không chỉ của tổ chức tài chính HSBC. khách hàng trực tiếp đến phòng giao dịch, chi nhánh của HSBCyêu cầu giao dịch viên giúp đỡ tra cứu tài khoản.

Khi đến quầy gặp trực tiếp giao dịch viên để tra cứu tài khoản, người mua hàng cần cầm theo chứng minh thư nhân dân để tra cứu account HSBC cũng giống như các nội dung khác một cách nhanh chóng.

mặc dù vậy, khi trực tiếp đến quầy giao dịch, người mua hàng sẽ gặp một vài phát sinh như:

  • Mất nhiều công sức: Mạng lưới của HSBC không trải khắp nơi, hẳn khách hàng sẽ phải tìm các phòng giao dịch gần nhất để tiện di chuyển. nếu người mua hàng ở xa các phòng hay chi nhánh giao dịch thì quả thực rất bất tiện.
  • Mất nhiều thời gian: Chưa kể mất thời gian di chuyển, người mua hàng còn mất thêm thời gian chờ giao dịch như: Chờ thu thập số thứ tự, chờ đến lượt, chờ giao dịch viên kiểm duyệt bộ máy, làm theo đúng công thức,…
  • dựa vào thời gian giao dịch trực tiếp: người mua hàng cần đến điểm giao dịch đúng theo thời gian thực hiện công việc và cố gắng đến trước thời điểm kết thúc giao dịch tránh hiện trạng chờ đến lượt mình thì đã hết giờ làm việc của ngân.

    tìm hiểu thêm: Giờ làm việc của tổ chức tài chính HSBC

Tra cứu tại cây ATM

Cách tra cứu account HSBC khác cũng được nhiều người mua hàng Áp dụngkiểm tra qua ATM.

khách hàng chỉ cần mang theo thẻ ngân hàng HSBC đến ATM của bộ máy ngân hàngthực hành các bước trên ATM để tìm được nội dung mình cần tìm. ngoài ra, khi tra cứu account HSBC tại ATM, khách hàng có thể biết thêm được số một nội dung khác như:

  • Các giao dịch gần nhất
  • Sao kê account
  • Đổi mã PIN…

xem ngay: Công cụ giúp bạn tìm vị trí cây ATM HSBC gần nhất

Kiểm tra tại cây ATM HSBC

kiểm tra tại cây ATM HSBC

Tra cứu qua SMS Banking

Cách thức này chỉ Dùng cho những người mua hàng đã đăng ký dùng dịch vụ SMS Banking của HSBC.

Với khách hàng mở tài khoản tín dụng thì dịch vụ này hoàn toàn không mất phí và không cần đăng ký một dịch vụ. Vì điều đó, người mua hàng đơn giản kiểm tra dư nợ thẻ tín dụng ngân hàng HSBC theo cách này.

Quý khách cần thêm thông tin về cú pháp thực hiện tra cứu tài khoản HSBC,vui lòng liên hệ qua số dịch vụ người mua hàng của HSBC để biết thêm chi tiết:

  • 028 37 247 247 (miền Nam)
  • 024 62 707 707 (miền Bắc)

coi thêm: SMS Banking HSBC được cấp miễn phí cho chủ thẻ tín dụng

Tra cứu qua Internet Banking

Dịch vụ tra cứu account HSBC qua internet Banking được sử dụng rộng khắp trong những năm mới đây mang lại rất nhiều sự tiện lợi cho người mua hàng, dịch vụ cũng như tránh hiện trạng quá tải tại các phòng giao dịch của tổ chức tài chính. Cách thức này cũng cần được người mua hàng đăng ký thông tinsử dụng dịch vụ trước đó.

Tổng kết

Trên đây là các thông tin về số tài khoản HSBC. GS NEU hy vọng qua đây bạn đã có được những thông tin, kiến thức ngân hàng hữu ích, từ đó biết cách dùngthẻ tín dụng hiệu quả, không bị ngân hàng tính lãi suất.

Nguồn: Tổng hợp

Hanh Tuyet
Hanh Tuyet
Bài viết: 549

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *