ocb smartbanking không chuyển được tiền

Cách khắc phục lỗi OCB Smartbanking không chuyển được tiền

Lượt xem: 609

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản OCB? Chuyển tiền sai số tài khoản OCB? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số account OCB? Chuyển nhầm tiền vào account của người khác OCB? Thu hồi lệnh chuyển tiền OCB?,… đấy là những từ khóa mà bao Quý người mua hàng Lựa chọn mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về ảnh hưởng đến vấn đề ocb smartbanking không chuyển được tiền.

Bạn đang xem bài viết: Cách khắc phục lỗi OCB Smartbanking không chuyển được tiền

Lỗi ocb smartbanking không chuyển được tiền

Chuyển tiền ngân hàng bị lỗi mạng, không cập nhật được trạng thái giao dịch

mô tả lỗi:

Lỗi này xuất hiện khi người mua hàng thực hiện giao dịch trên smartphone thông minhđòi hỏi kết nối internet, mặc dù vậy, do đường truyền kém nên lỗi bộ máy hoặc tắc nghẽn hệ thống. Các lỗi có thể xảy ra như sau:

  • Khi lỗi kết nối sẽ có Thông báo hệ thống không cập nhật được tình trạng giao dịch hiển thị trên màn hình. giao diện người dùng sẽ bị đơ và không thể tiếp tục các thao tác tiếp theo.
  • thỉnh thoảng có những lúc khi người dùng thao tác đến bước cuối cùng là nhập mã OTP nhưng tin nhắn không nên chuyển đến.
  • Cũng có hoàn cảnh khách hàng điền đầy đủ nội dung thì màn hình hiện thông cáo “Xảy ra lỗi trong yêu cầu của khách hàng, hãy cân nhắc lại sau vài phút”.
  • đôi khi, account đã bị trừ tiền một khi thành công các thực hành các bước nhưng phía người nhận lại không nhận được tiền và không có thông cáo SMS trừ tiền gởi về.
Cách khắc phục:
  • kiểm tra đường truyền kết nối internet.
  • thoát được khỏi bộ máy và thực hiện đăng nhập lại.
  • nếu tình trạng lỗi mạng vẫn lặp lại hoặc bị tắc nghẽn hệ thống, người dùng nên thoát ra và đợi khoảng 15 phút rồi thao tác lại từ đầu.

Chuyển tiền ngân hàng bị lỗi không thực hiện được giao dịch

miêu tả lỗi:
Lỗi này xảy ra khi người sử dụng thực hiện các thực hành các bước chuyển tiền đến tài khoản tổ chức tài chính khác. mặc dù vậy, sau khi hoàn thành lại nhận được Thông báo giao dịch không thành công.
Cách khắc phục:
hiện trạng này có thể do bộ máy ngân hàng gặp hư hại hoặc do người mua hàng điền thông tin giao dịch không chính xác.
  • nếu do lỗi bộ máy. người sử dụng nên kiểm duyệt đường truyền, đăng xuất và thực hiện lại các thao tác.
  • người dùng cần kiểm tra lại các thông tin giao dịch đã điền đúng hay chưa.
  • ngoài những điều ấy ra cũng cần lưu ý đến số tiền giao dịch có bị vượt quá hạn mức quy định hay không. có thể số tiền bạn điền đã vượt quá hạn mức quy định dẫn đến việc không thể thực hiện giao dịch. Hãy chia nhỏ số tiền và chuyển thành nhiều lần cho phù hợp.
Xem Thêm  Cập nhật khung giờ làm việc ngân hàng OceanBank 2023

Chuyển tiền ngân hàng thành công nhưng bị lỗi không nhận được tiền

miêu tả lỗi:
Trong trường hợp gặp phải lỗi không nhận được tiền dù hệ thống Thông báo thành công, khách hàng cần quan tâm đến tài khoản người nhận cùng hay khác tổ chức tài chính. nếu như cùng ngân hàng, thời gian coi như hoàn tất chỉ mất vài phút. mặc dù vậy nếu như chuyển khoản khác ngân hàng có thể kéo dài đến vài ngày.
  • bạn buộc phải theo dõi từng bước từ khi đòi hỏi chuyển khoản cho đến việc xác nhận nội dung người nhận và Thông báo chuyển tiền thành công.
  • Cũng có hoàn cảnh sau vài ngày bên nhận vẫn chưa nhận được tiền và account của chúng ta vẫn chưa bị trừ.
Cách khắc phục:
hãy kiểm tra coi bạn có rơi vào các nguyên nhân sau đây không.
  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần. Người nhận có khả năng nhận được tiền vào đầu tiền sau.
  • Chuyển tiền nhầm tên ngân hàng: hãy kiểm tra lại các thông tin giao dịch trên hệ thống, đảm bảo các thông tin đã đầy đủchuẩn xác. nếu như sai, hãy sửa đổi và thực hiện lại giao dịch.
  • Số dư tài khoản không đủ. Hãy chắc chắn rằng số dư account của chúng ta lớn hơn số tiền cần gửi.
  • Chuyển sai số account. bạn sẽ nhận được thông cáo “Tài khoản không hợp lệ”. hãy kiểm kỹ lưỡng lịch sử giao dịch để đảm bảo đã nhập đúng số account. nếu như sai cần báo ngay cho tổ chức tài chính để được giúp đỡ hoàn lại số tiền đã chuyển nhầm.

Không thể nạp tiền để thanh toán điện thoại, tiền điện, tiền nước từ internet banking

miêu tả lỗi:
tổ chức tài chính đang hỗ trợ dịch vụ nạp tiền điện thoại, tiền điện nước thông qua mạng internet banking. tuy nhiên, có hoàn cảnh người mua hàng không thể nạp tiền vào account được. Lỗi này có thể do:
  • bộ máy giao dịch internet banking của ngân hàng đang gặp hư hại.
  • Số dư trong tài khoản nhỏ hơn số tiền cần nạp.
  • Mệnh giá nhập không đúng với quy định của hệ thống.
  • tổ chức tài chính tạm khóa tính năng nạp tiền qua điện thoại để nâng cấp hoặc bảo trì.
Cách khắc phục:
  • kiểm tra lại kết nối internet.
  • kiểm duyệt lại số dư tài khoản của mình.
  • nhìn lại các thông tin và cú pháp nạp tiền đã đúng chưa.
  • nếu như đã làm đúng các bước tuy nhiên vẫn không thành công, hãy thoát đăng nhập và quay lại sau vài phút.

Cách khắc phục ocb smartbanking không chuyển được tiền

Trường hợp giao dịch lỗi và tiền vẫn chưa được chuyển đi

kiểm duyệt lại lịch sử giao dịch về độ chính xác của các thông tin chuyển khoản như: họ và tên người nhận, số tài khoản, tên tổ chức tài chính, số tiền chuyển khoản có lớn hơn số dư tài khoản hay không.

– Mang theo CMND/Căn cước công dân đến trực tiếp điểm giao dịch ngân hàng mà bạn sử dụng dịch vụ chuyển khoản để được nhân viên giúp đỡ kiểm duyệt giao dịch gặp hư hại.

Thông báo với nhân sự tổ chức tài chính hiện trạng đang mắc phải hoặc lỗi sai của thông tin người nhận để được tư vấn và nói ra hướng giải quyết ổn.

– Xuất trình biên lai chuyển khoản hoặc ảnh chụp màn hình công nhận đã thực hiện giao dịch chuyển khoản để nhân viên ngân hàng đối chiếu kỹ càng với hệ thống tổ chức tài chính.

Xem Thêm  Cập nhật mức lương nhân viên SHB mới nhất 2023

Trường hợp tiền đã được chuyển đến nhầm tài khoản người nhận khác

sau khi phát hiện ra sai sót này bạn nên lập tức thông cáo với tổ chức tài chính kèm theo những giấy tờ, hình ảnh liên quan để chứng minh rằng giao dịch phát sinh thành công và account của chúng ta đã bị trừ tiền. tốt nhất là bạn nên cung cấp thêm các tất cả thông tin tài khoản người nhận nhầm, số tiền hoặc thời gian rõ ràng phát sinh giao dịch chuyển khoản nhầm… Nhờ đấyngân hàng sẽ kiểm duyệt chính xácgiúp bạn hoàn tiền nhanh chóng hơn.

ngân hàng sẽ đóng vai trò trung gian để giúp cho bạn liên hệ với người nhận nhầm để giúp cho bạn được hoàn trả lại số tiền mà bạn đã chuyển khoản nhầm.

ngoài những điều ấy ra, đồng bộ số account với số máy để chuyển/nhận tiền qua số điện thoại cũng giúp bạn “bỏ qua” việc ghi nhớ hay nhầm lẫn số account.

Những lưu ý cần thiết để tránh lỗi khi chuyển tiền ngân hàng

Những lưu ý khi thực hiện chuyển tiền khác ngân hàng.

  • kiểm duyệt rất đầy đủchính xác thông tin người nhận: Hãy cam kết rằng họ tên của chủ thẻ, số account, tên tổ chức tài chính, tên chi nhánh và nội dung chuyển khoản là hoàn toàn chính xác. một khi thực hiện giao dịch, hãy chụp hoặc lưu lại biên lưu để đối soát khi thiết yếu.
  • Tránh chuyển khoản vào dịp lễ dài. nếu như thật sự cần chuyển gấp vào những dịp cuối tuần hoặc lễ tết, hãy thử dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7.
  • kiểm duyệt số dư account và hạn mức. Trước khi thực hiện giao chuyển dịch tiền hãy kiểm kỹ lưỡng số dư còn đủ hay không cũng như hạn mức chuyển khoản cao nhất của tài khoản là gồm bao nhiêu để tránh những lỗi không mong muốn.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền OCB

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

nếu bạn chuyển khoản từ tổ chức tài chính OCB đến số tài khoản người nhận thuộc tổ chức tài chính khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, account bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

khi đó, bạn cần nhớ lại coi bạn có rơi vào các hoàn cảnh sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: bình thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: kiểm duyệt lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động coi đã điền chuẩn xác tên tổ chức tài chính của người nhận? nếu như điền sai tổ chức tài chính thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ khi bắt đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

hoàn cảnh chuyển đúng số account, người nhận nhưng sai tổ chức tài chính có thể bộ máy vẫn sẽ thông cáo giao dịch thành công. mặc dù vậy, số tiền này sẽ được giữ lại tổ chức tài chính và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và thực hiện thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản tuy nhiên đúng tên

đa phần những trường hợp chuyển nhầm số account nhưng đúng tên xuất hiện khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua OCB OMNI. Với hình thức chuyển tiền này, mọi nội dung của account thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ phải nhập STK thì tên của chủ account sẽ hiển thị) nên năng lực bị sai số account cao nếu không kiểm duyệt lại STK trước khi gởi hoặc do bên kia mang lại STK không chính xác.

trường hợp này, mặc dù bộ máy đã thông cáo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể làm được. sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Tổng kết

Trên đây là các thông tin về ocb smartbanking không chuyển được tiền. GS NEU hy vọngqua đây bạn đã có được những thông tin, kiến thức ngân hàng hữu ích, từ đó biết cáchdùng thẻ tín dụng hiệu quả, không bị ngân hàng tính lãi suất.

Hanh Tuyet
Hanh Tuyet
Bài viết: 549

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *