eximbank không chuyển được tiền

Cách khắc phục lỗi Eximbank không chuyển được tiền

Lượt xem: 1783

Eximbank không chuyển được tiền – Dịch vụ chuyển tiền khác tổ chức tài chính qua internet Banking đang được nhiều người dùng nhưng mắc những lỗi khiến khách hàng khó chịu vì không thành công, trục trặc khiến giao dịch chuyển tiền gián đoạn.

Bạn đang xem bài viết: Cách khắc phục lỗi Eximbank không chuyển được tiền

Tại sao chuyển tiền thành công nhưng không nhận được?

Sự cố chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền xảy ra khi số tiền trong tài khoản của chúng ta đã bị trừ hoặc ứng dụng của bạn đã báo giao dịch thành công. nhưng về phía người thụ hưởng thì lại vẫn chưa nhận được số tiền này sau một thời gian khá dài. Sau Nó là một số nguyên nhân phổ biến khi chuyển tiền tuy nhiên không nhận được.

Sai thông tin người nhận

Trong hoàn cảnh chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền, người gửi cần kiểm tra lại thông tin, lịch sử chuyển khoản vì có khả năng khi thực hiện giao dịch do vội vã mà đã ghi thiếu hoặc sai nội dung người nhận. lúc đó bạn cần coi kỹ số account nhận có sai hoặc thiếu số hay không, tên người nhận và tổ chức tài chính thụ hưởng có chính xác khôngchỉ phải sai 1 trong những thông tin này thì tiền tài bạn vẫn bị trừ nhưng sẽ bị tổ chức tài chính “treo” lại.

Với Timo, bạn hoàn toàn có thể đơn giản lưu lại thông tin số tài khoản của người nhận yêu thích mỗi khi chuyển khoản. Tính năng này sẽ giúp người gởi thao tác rất nhanh mà không phải lo nhập sai số mỗi khi thực hiện chuyển khoản nữa.

Sai thông tin người nhận nên chuyển tiền thành công nhưng không nhận đượcThêm tài khoản ưa chuộng trên tổ chức tài chính số Timo để chuyển tiền đơn giảnrất nhanh

Lỗi đường truyền

nguyên nhân thứ hai thường gặp khi chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền là lỗi đường truyền. khi đó số tiền tài bạn có thể được chuyển đi sau khi mạng ổn định lại. bởi vậy đừng quá lo lắng, giao dịch của bạn chỉ bị treo lại và chưa làm được mà thôi.

Lỗi hệ thống ngân hàng

hầu như tương tự với lỗi trên, lỗi hệ thống tổ chức tài chính cũng là nguyên nhân làm cho tiền tài bạn vẫn chưa được chuyển cho người nhận. khi đó nhiều ngân hàng sẽ có Thông báo lỗi và đề xuất bạn thực hiện lại giao dịch sau ít phút hoặc dùng chuyển tiền thường.

Người chuyển sử dụng dịch vụ chuyển tiền thường

Trong nhiều trường hợp chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền là vì người gởi dùng dịch vụ chuyển tiền thường. khi đó, số tiền của bạn có thể được chuyển trong vòng 24h làm việc tính từ quá trìnhthông cáo giao dịch thành công. ngoài những điều ấy ra, nếu như bạn chuyển khoản liên ngân hàng vào Thứ 7 hay Chủ Nhật thì có khả năng đến thứ 2, người thụ hưởng mới có thể nhận được số tiền đấy.

bởi vậy khi giao dịch người gửi nên chọn dịch vụ chuyển tiền nhanh 247 để nhận được tiền ngay và tùy vào tổ chức tài chính sẽ có một mức phí quy định riêng. vào thời điểm hiện tại, Timo đang mang lại dịch vụ chuyển tiền nhanh 247 hoàn toàn không mất phí cho mọi số tiền mà bạn chuyển, kể cả cùng tổ chức tài chính hoặc liên tổ chức tài chính đều có thể nhận được số tiền ngay sau vài phút giao dịch.

có khả năng bạn quan tâm: nguyên nhân người nhận không nhận được góp ý từ ngân hàng thụ hưởng.

Chuyển tiền vào cuối tuần, ngày lễ

Cuối cùng là khi người gởi chuyển tiền vào cuối tuần hoặc ngày lễ thì tiền sẽ bị treo cho đến khi ngân hàng làm việc lại giao dịch mới được làm. Cho nên khi bạn chuyển tiền thành công tuy nhiên không nhận được tiền vào ngày nghỉ, lễ, Tết thì cũng đừng quá sợ nhé, tiền có thể được chuyển đi sau đó thôi.

nếu như muốn giao dịch vào cuối tuần, ngày lễ, bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh NAPAS 247 để chuyển khoản đến hơn 50 ngân hàng trong mạng lưới NAPAS, trong đó có Timo. điểm tốt là chuyển và nhận tiền ngay mọi nơi, mọi lúc kể cả ngoài giờ hành chính và cuối tuần.

nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền

Chuyển và nhận tiền nhanh chóng với Timo

Cách xử lý lỗi Eximbank không chuyển được tiền

Như vậy trong trường hợp chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền ngoài ý muốn thì người gửi và người thụ hưởng nên xử lý như thế nào để tiền được hoàn về nhanh nhất. nếu như đơn giản chỉ là lỗi bộ máy của tổ chức tài chính, chúng ta có thể liên hệ tổng đài viên để được giúp đỡ một cách nhanh chóng. Còn nếu như là lỗi do thực hành các bước thiếu, Bạn có thể tham khảo những hướng xử lý sau.

Trường hợp giao dịch bị lỗi và tiền vẫn còn trong tài khoản

Bước 1: kiểm tra lại thông tin người nhận và lịch sử giao dịch xem có đúng số tài khoản, tổ chức tài chính thụ hưởng và tên người nhận không. Hoặc số dư tài khoản có lớn hơn số tiền giao dịch hay không.

Xem Thêm  Hạn mức chuyển khoản Vietcombank 2023: Tìm hiểu và cách áp dụng

Bước 2: Mang giấy tờ tùy thân đến quầy giao dịch tổ chức tài chính để được hỗ trợ kiểm duyệt lỗi.

Bước 3: Thông báo hiện trạng lỗi với nhân viên hoặc lỗi sai người nhận để được tư vấn xử lý.

Bước 4: Đưa ảnh chụp màn hình giao dịch thành công hoặc mã số giao dịch để kiểm duyệt trên bộ máy.

Bước 5: một khi kiểm duyệt được lỗi vì sao chuyển tiền không nhận được, nhân sự sẽ giải quyết và chuyển lại số tiền đến người nhận một cách nhanh chóng.

Trường hợp chuyển tiền đến nhầm tài khoản người khác

  • Khi thấy sự cố, người gửi nên lập tức Thông báo với ngân hàng của mình cùng với các hình ảnh, thông tin để chứng minh giao dịch thành công và đã chuyển đến account khác.
  • Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần mang đến các nội dung tài khoản của người thụ hưởng bị nhầm, số tiền và thời gian rõ ràng để ngân hàng đối chiếu, xử lý nhanh hơn.
  • Khi mà đã xác minh chuẩn xác các nội dung, ngân hàng sẽ liên lạc trực tiếp với người nhận nhầm với vai trò trung gian để đòi hỏi hoàn trả lại số tiền mà bạn đã chuyển.
  • Trong tình huống người nhận vẫn chưa có ý định hoàn trả số tiền này, ngân hàng sẽ liên hệ với cơ quan chức năng để can thiệp và hỗ trợ kịp lúc. khi đó nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục để có khả năng lấy lại tiền.

Lưu ý: mặc dù vậy với các số tiền chuyển nhầm có giá trị không cao thì khả năng lấy lại được là rất khó, nên khi chuyển khoản hãy nhớ kiểm duyệt kỹ nội dung người nhận trước khi giao dịch nhé!

Chuyển tiền nhầm đến tài khoản khác nên xử lý như thế nào

Chuyển tiền nhầm đến account khác nên xử lý như thế nào (Nguồn: Internet)

Lưu ý để hạn chế lỗi Eximbank không chuyển được tiền

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking để chuyển tiền cần lưu ý:

  • Ghi đầy đủchính xác nội dung người nhận tiền: Họ và tên chủ thẻ, số tài khoản, chi nhánh tổ chức tài chính, nội dung chuyển khoản… một khi giao dịch hãy chụp lại biên lai để đối soát khi cần thiết.
  • kiểm duyệt số dư tài khoản và hạn mức: Trước khi giao dịch chuyển khoản hay kiểm duyệt lại số dư còn đủ hay không, hạn mức chuyển khoản tối đa của account là gồm bao nhiêu để tránh phát sinh lỗi không mong muốn.
  • Hạn chế chuyển khoản cuối tuần/lễ tết: nếu cần gấp những ngày cuối tuần/lễ tết bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 (phí cao hơn).

Tổng kết

Trên đây là các thông tin về eximbank không chuyển được tiền. GS NEU hy vọng qua đây bạn đã có được những thông tin, kiến thức ngân hàng hữu ích, từ đó biết cách dùngthẻ tín dụng hiệu quả, không bị ngân hàng tính lãi suất.

Nguồn: Tổng hợp

Hanh Tuyet
Hanh Tuyet
Bài viết: 549

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *