Saigonbank là ngân hàng gì

Saigonbank là ngân hàng gì? Thông tin ngân hàng Saigonbank

Lượt xem: 919

SaiGonBank là một trong những ngân hàng có lịch sử khởi tạophát triển từ rất sớm đời tại Việt Nam tuy nhiên vẫn còn phần đông người chưa biết tới cái tên này. Vậy Saigonbank là ngân hàng gì? Đang cung cấp những sản phẩm, dịch vụ nào? Có tốt và uy tín không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viét sau nhé!

Bạn đang xem bài viết: Saigonbank là ngân hàng gì? Thông tin ngân hàng Saigonbank

Saigonbank là ngân hàng gì?

tổ chức tài chính Thương mại cổ phần TP. Hồ Chí Minh Công Thương (tên giao dịch tiếng Anh: Saigon Bank for Industry and Trade, viết tắt: SaigonBank) là ngân hàng thương mại cổ phần thứ nhất được thành lập tại nước ta vào ngày 16 tháng 10 năm 1987.

Vào khoảng thời gian mới đi vào hoạt động, tổ chức tài chính chỉ có vốn điều lệ ít ỏi là 650 triệu đồng được chia thành 13.000 cổ phần bằng nhau với mệnh giá là 50.000 đồng/cổ phần.Ngày 19/08/1988 tổ chức tài chính chính thức thành lập chi nhánh trước tiên là Chi nhánh Bà Chiểu tại quận Bình Thạnh, Sài Thành.

Liên tiếp những năm sau đó, ngân hàng Saigonbank tiếp tục mở rộng thị trường ra khắp Bắc – Nam với các chi nhánh Saigonbank tại Sài Gòn, Hà Nội và Cần Thơ.

Ngày 28/01/2005 Saigonbank cùng với DongA Bank chính thức khai trương công việc hệ thống chuyển mạch VNBC.

Trong những năm kế đến, tổ chức tài chính tiếp tục đây mạnh quan hệ và tăng trưởng ở mảng dịch vụ thẻ khi biến thành là đại lý thanh toán thẻ Visa, Master Card, JCB, CUP… và là đại lý chuyển tiền kiều hối Moneygram.

Ngày 29/09/2014, là một ngày đặc biệt quan trọng với Saigonbank khi ngân hàng đã đã đăng ký chứng khoán thành công và được cấp mã chứng khoán tại Trung tâm lưu ký Chứng khoán nước ta. Đến 15/10/2020 cổ phiếu SGB của Saigonbank chính thức lên sàn UPCoM với giá tham chiếu 25.800 đồng/ cổ phiếu.

Sau 34 năm phát triển, Saigonbank đã xây dựng được mạng lưới bộ máy giao dịch khắp cả nước với 231 phòng giao dịch, chi nhánh ở 26 tỉnh/ thành phố lớn. ngoài những điều ấy ra, Saigonbank còn xây dựng các mối quan hệ đại lý vững chắc với hơn 562 ngân hàng/chi nhánh tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp toàn cầu.

Về mặt kinh doanh, tổ chức tài chính Saigonbank cũng có được những bước tăng trưởng vượt bật với số vốn điều lệ tăng lên đến 3,080 tỷ đồng, Tổng tài sản đạt 22,461 tỷ đồng, huy động vốn 17,888 tỷ đồng (tính đến hết Quý I – 2021).

Xem Thêm  Có nên gửi tiết kiệm Saigonbank không? Lãi suất gửi tiết kiệm Saigonbank

Ngân hàng Saigonbank Phá Sản?

Những ngày gần dây, trên mạng xã hội lan marketing tin ngân hàng SCB phá sản. Do các ngân hàng như ngân hàng TMCP TP. Hồ Chí Minh Thương Tín (Sacombank), ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SGB) đều có chữ Sài Gòn nên dễ gây nhầm lẫn với tổ chức tài chính TMCP TP. HCM (SCB) dẫn tới một vài khách hàng đang gửi tiền tại tổ chức tài chính này sợ.

Để tránh gây nhầm lẫn cho người mua hàng, dịch vụ, cổ đông và đối tác của tổ chức tài chính. SaigonBank đã ra thông cáo về tên gọi, mã giao dịch chứng khoán của ngân hàng TMCP TP. HCM Công thương trên Websitefanpage của mình.

Ngan hang Sai Gon Bank Pha SanTin đồn ngân hàng Sài Gòn Bank Phá Sản do sự nhầm lẫn với tổ chức tài chính SCB

Ngân hàng Saigonbank có tốt không?

Ra đời đầu tiên khi khái niệm về ngân hàng TMCP còn rất mới mẻ tại đất nước ta, ngân hàng TP. HCM Công Thương vẫn tồn tạiphát triển vững mạnh đến ngày hôm nay và nhận được sự tin tưởng từ người mua hàng khắp cả nước. Điều đấy cho thấy rằng, Sài Thành Công Thương là một tổ chức tài chính uy tín và người mua hàng có khả năng yên tâm giao dịch.

Với mục tiêu biến thành tổ chức tài chính hàng đầu trong hệ thống ngân hàng TMCP tại Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh Công Thương không ngừng mở rộng bộ máy giao dịch để người mua hàng khắp cả nước có khả năng dễ dàng tiếp xúc được với tổ chức tài chính. Saigonbank là đối tác đáng tin cậy của mọi khách hàng từ cá nhân, công ty liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài…trong tất cả các ngành nghề tại Việt Nam.

hơn nữa, tổ chức tài chính cũng không ngừng cập nhật trend, mang lại nhiều hàng hóa dịch vụ tiện ích với sự phục vụ tận tình từ đội ngũ nhiều những nhân viên hoạt bát, chuyên nghiệp nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ tuyệt vời nhất trên nền tảng công nghệ tổ chức tài chính tiên tiến hàng đầu.

Tên tuổi của ngân hàng TP. HCM Công Thương đã được khẳng định trên thị trường tài chính ngân hàng đất nước ta qua các giải thưởng:

  • Tạp chí Euromoney bầu chọn ngân hàng Sài Gòn Công Thương là tổ chức tài chính tốt nhất tại nước ta năm 1996.
  • Saigonbank đoạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2006 và 2009
  • Ngày 07.12.2007, ngân hàng Sài Thành Công Thương nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng cùng lúc đó chào mừng Kỷ niệm 20 năm thành lập tổ chức tài chính.
  • Saigonbank nằm Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 tổ chức tài chính TMCP uy tín do VietNam Report vinh danh.
  • ngân hàng TP. HCM Công Thương cũng là tổ chức tài chính đầu tư tuyệt vời nhất Việt Nam do tạp chí Quốc tế – International Business Magazine đánh giá năm 2019.
  • Năm 2019, ngân hàng Sài Gòn Công Thương tiếp tục được Tạp chí World Finance nhận xét và vinh danh là tổ chức tài chính bán lẻ tuyệt vời nhất đất nước ta
  • ngoài những điều ấy ra, Saigonbank cũng là tổ chức tài chính có chính sách vận hành thẻ tại thị trường nước ngoài tuyệt vời nhất do Visa – Tổ chức thẻ quốc tế đánh giá.
Xem Thêm  Cập nhật mức lương nhân viên HDBank mới nhất 2023

Giờ làm việc ngân hàng SaigonBank

Để người mua hàng có thể giao dịch tại tổ chức tài chính được nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, trước khi đến ngân hàng thực hiện công việc các Bạn cần nắm được giờ làm việc của tổ chức tài chính Saigonbank. hiện nay, giờ làm việc của ngân hàng TP. Hồ Chí Minh Công Thương là từ thứ 2 đến thứ 6 với giờ làm việc rõ ràng như sau:

  • Buổi sáng: Từ 7h30 – 12h00
  • Buổi chiều: Từ 13h00 – 16h30

ngân hàng sẽ không thực hiện công việc vào thứ Bảy như một vài tổ chức tài chính khác. bởi vậy, khách hàng cần tranh thủ thời gian đến tổ chức tài chính giao dịch vào các ngày trong tuần.

Ngoài thứ 7 ngân hàng TP. Hồ Chí Minh Công Thương cũng sẽ ngưng phục vụ vào chủ nhật và các ngày lễ lớn trong năm theo quy định của nhà nước. tuyệt vời nhất, trước khi đến tổ chức tài chính các bạn nên liên lạc Hotline Saigonbank 1900 5555 11 để tìm hiểu giờ thực hiện công việc rõ ràng của chi nhánh cần giao dịch để đến đúng giờ và không làm chậm trễ hoạt động.

với kinh nghiệm 34 năm hoạt độngtăng trưởng, có khả năng thấy rằng tổ chức tài chính TP. HCM Công Thương nơi giao dịch uy tín đáng tin cậy với mọi khách hàng. Trong tương lai, với những gì đã và đang làm được, ngân hàng TP. HCM Công Thương sẽ ngày càng phát triểnđạt được mục tiêu cốt lõi của mình trong thời gian không xa.

Tổng kết

Trên đây là các thông tin về Saigonbank là ngân hàng gì. GS NEU hy vọng qua đây bạn đã có được những thông tin, kiến thức ngân hàng hữu ích, từ đó biết cách dùngthẻ tín dụng hiệu quả, không bị ngân hàng tính lãi suất.

Nguồn: Tổng hợp

Hanh Tuyet
Hanh Tuyet
Bài viết: 549

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *