App ACB bị lỗi

App ACB bị lỗi – Nguyên nhân và cách khắc phục

Lượt xem: 5855

Mong muốn chuyển tiền hàng ngày của khách hàng qua các kênh giao dịch tại ngân hàng là rất lớn, chính vì thế việc App ACB bị lỗi trong quá trình giao dịch là điều khó tránh khỏi, lúc này bạn nên làm gì?

gsneu thông qua bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin để tham khảo về App ACB bị lỗi – Nguyên nhân và cách khắc phục

App ACB bị lỗi là gì?

ứng dụng Acb banking là một trong những ứng dụng ngân hàng điện tử được ngân hàng ACB phát hành. Khi phần mềm bị lỗi, đồng nghĩa với việc mọi giao dịch trên app sẽ bị ngưng trệ trong thời gian.

Lỗi ứng dụng ACB banking thường gọi với cái tên là “ giao dịch chờ tra soát”. Nhiều khách hàng thường phẩn hồi khi dùng dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng ACB thường xuyên gặp lỗi này. Lỗi giao dịch chờ tra soát thường xuất hiện trên phần mềm ACB banking của người mua hàng khi thực hiện chuyển tiền.

Giao dịch chờ tra soát nghĩa là tổ chức tài chính ACB không nhận góp ý từ ngân hàng thụ hưởng khi thực hiện giao chuyển dịch tiền. không biết rằng người thị hưởng nhận được tiền hay chưa. Thời gian tra soát dựa vào tổ chức tài chính thụ hưởng và đối tác( thông thường là 2 ngày, không kể thứ 7, CN và ngày lễ)

App ACB bị lỗi có sao không?

Như đã nói thì khi app ACB banking của người mua hàng bị lỗi thì mọi giao dịch như chuyển khoản, nạp thẻ, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn,… sẽ bị tạm ngưng một thời gian.

mặc dù vậy, mọi người không quá lo lắng khi app ACB gặp hư hại. Bởi vì, nó không liên quan đến tài khoản cá nhân của chúng ta. Khi ứng dụng bị lỗi thì phía tổ chức tài chính ACB sẽ gởi thông cáo trước đến cho người mua hàng, dịch vụ với nội dung:

thông cáo tạm ngưng dịch vụ: bộ máy Mobile banking của chúng tôi đang được giải quyết vấn đề kỹ thuật và có khả năng ảnh hưởng đến giao dịch của quý người mua hàng. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này. Quý khách hàng có thể thực hiện giao dịch thông qua hệ thống internet banking để được phục vụ. nếu như quý khách hàng cần sự hỗ trợ xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số 1900 545486 hoặc 02838247247”

app-acb-banking-bi-loi

Nguyên nhân, cách khắc phục app ACB bị lỗi

nói đến lý doapp ACB banking bị lỗi thì có rất nhiều nguyên nhân. dưới đây chúng tôi lên danh sách cho mọi người một vài nguyên nhân thường gặp gây nên hiện trạng này.

Xem Thêm  Cách mở khóa thẻ Vietcombank online nhanh chỉ sau 5 phút

Vượt quá hạn mức cho phép

Mỗi tài khoản thẻ của khách hàng sẽ có một hạn mức giao dịch cho phép. thông thường, hạn mức cho phép tối đa của ứng dụng ACB Trực tuyến là 50.000.000 VNĐ/ GD. khi đó, khách hàng chuyển tiền vượt quá số tiền cho phép nên giao dịch sẽ bị hủy và chuyển sang chế độ tra soát.

Cách khắc phục: Có lẽ lý do gây nên lỗi phần mềm ACB này chính là lỗi cá nhân người mua hàng. bởi vậy, để tránh hiện trạng này xuất hiện thì mọi người cần nắm rõ hạn mức cho phép account của bạn.

Lỗi hệ thống bị quá tải

ngân hàng ACB là một trong những tổ chức tài chính khá nổi tiếng và thuộc top ngân hàng uy tín được sự đông đảo người mua hàng tin tưởng Lựa chọn. Chính vì thế, phần mềm ACB online khó tránh khỏi việc bị quá tải.

cho dù, phía ngân hàng đã nâng cấp và hoàn thiện hệ thống tránh các trục trặc. tuy nhiên, vào thời gian cuối năm hoặc giờ cao điểm thì khó tránh khỏi vướng mắc quá tải này. Mỗi số dấu hiện thấy được việc hệ thống gặp hư hại, quá tải:

  • Đăng nhập bị gián đoạn, luôn xuất hiện biểu tượng loading trên màn hình
  • Phương thức công nhận gởinhưng đợi mãi không thấy gửi về
  • nhập đầy đủ các nội dung giao dịch tuy nhiên hiển thị Thông báo thực hiện lại giao dịch sau ít phút
  • tài khoản bị trừ nhưng người hưởng thụ chưa nhận được tiền

Cách khắc phục: khi gặp phải tình trạng do hệ thốn quá tài này thì có hai cách khắc phục cho bạn lựa chọn:

  • nếu bạn không vội giao dịch thì có thể đợi một thời gian, không quá 1 ngày thì hệ thống sẽ thông thườngcó thể giao dịch
  • Nếu chúng ta muốn giao dịch ngay thì có khả năng chuyển sang hình thức giao dịch khác như internet banking ACB, tại ATM hoặc trực tiếp tại chi nhánh tổ chức tài chính ACB

Nhập sai số tài khoản thành số thẻ

Đây cũng là một trong những nguyên nhân thường dễ gặp nhất của khách hàng. Bởi lẽ, nhiều người còn nhầm lẫn giữa số account và số thẻ vì thế việc dẫn đến lỗi này là hoàn toàn tất nhiên.

IFrame

Khác với các ngân hàng khác, ACB chỉ chấp nhận chuyển tiền sang số tài khoản khi thực hiện giao dịch liên tổ chức tài chính. Trừ khi chuyển tiền nhanh 24/7 thì ACB mới cho phép chuyển tiền qua số thẻ.

Xem Thêm  Đăng ký SMS Banking LienVietPostBank đơn giản chỉ với 4 bước

Cách khắc phục: Mọi người cần nắm rõ phân biết số account và số thẻ ACB và nhập cho đúng chính xác. nếu gặp lỗi này thì chỉ còn liên hệ với ngân hàng ACB để được chỉ dẫn cách giải quyết

Tài khoản bị trừ nhưng người hưởng chưa nhận

trường hợp này cũng thường xuyên gặp khi khách hàng chuyển tiền qua app ACB banking. Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền rồi và account cũng đã bị trừ tiền nhưng phía người thụ hưởng thì chưa nhận được.

Cách khắc phục: bạn phải xem lại hình thức chuyển tiền của mình bằng chuyển thường hay chuyển 24/7. Nếu:

  • Cách Hủy SMS Banking MB Bank trên app, Tin Nhắn Điện thoại 2023
  • Pi Network Lên Sàn Binance Trung Quốc Chưa? Pi Network Lừa Đảo Không?
  • Vietinbank là tổ chức tài chính Nhà nước hay tư nhân? Tên viết tắt và Mã là gì?
  • Chuyển tiền thường vào tối thứ 6 hoặc ngoài giờ làm việc của ngân hàng thì thời gian người thụ hưởng sẽ là ngày thực hiện công việc kế đến của ngân hàng
  • Chuyển nhanh thì thời gian nhận tiền là trong 1 ngày, nếu như hơn thì kiểm tra tiền có hoàn lại không. nếu như hoàn lại vì chuyển thất bị thì do tài khoản thụ hưởng có rắc rối. trái lại thì phải liên hệ với tổ chức tài chính để được giải đáp

Nhập sai thông tin giao dịch

Ngoài việc nhập sai số account khoản thành số thẻ thì đôi khi người chuyển tiền nhập sai một vài nội dung giao dịch. nếu nhập sai thì sẽ bị báo lỗi và không thực hiện giao dịch được. tuy nhiên, hoàn cảnh xấu khi nhập thông tin giao dịch của người khác thì sẽ có nguy cơ mất tiền.

Cách khắc phục: tốt nhất khi nhấn vào nút chuyển tiền thì cần phải kiểm duyệt lại nội dung của chúng ta lẫn người thụ hưởng

Những lưu ý giúp tránh app ACB bị lỗi

Để việc chuyển tiền tài bạn qua app ACB banking không bị trục trặc hoặc bị lỗi thì mọi người cần nắm một vài chú ý sau đây:

  • Hạn chế việc giao dịch vào giờ cao điểm, cuối tuần hoặc ngày lễ, Tết, nên giao dịch vào giờ làm việc ACB 
  • Nắm rõ hạn mức chuyển tiền qua phần mềm ACB
  • kiểm duyệt nội dung trước khi chuyển tiền
  • Khi thực hiện xong nên chụp màn hình lưu lại để đối chiếu khi cần

Tổng kết

Trên đây là các thông tin về App ACB bị lỗi. GS NEU hy vọng qua đây bạn đã có được những thông tin, kiến thức ngân hàng hữu ích, từ đó biết cách dùngthẻ tín dụng hiệu quả, không bị ngân hàng tính lãi suất.

Nguồn: Tổng hợp

 

Hanh Tuyet
Hanh Tuyet
Bài viết: 549

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *