lương nhân viên Vietcombank

Mức lương nhân viên Vietcombank 2023 tại các vị trí

Lượt xem: 3040

Lương nhân viên Vietcombank ra sao? Ngân hàngnơi nổi bật nhiều ứng viên bởi nếu như thực hiện công việc tại đây bạn có thểmột môi trường công tác chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ và lương thưởng thu hút. mặc dù vậy tuyển dụng vào tổ chức tài chính xưa nay vẫn nổi tiếng đường cùng cùng những vòng test khó, tỉ lệ cạnh tranh cao. quan trọng nhất là top 4 ‘ông lớn’ tổ chức tài chính Nhà nước hiện nay, trong đó có Vietcombank.

Theo báo cáo sơ bộ cho ta biết, quý I.2019, Vietcombank có hơn 17.000 nhân sự, họ đã tạo ra trên 4.700 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tính ra trung bình hàng tháng một nhân viên ở đây mang về cho tổ chức tài chính hơn 90 triệu lãi ròng, thu về 37 triệu đồng/người/ tháng. Từ đó có thể thấy lương nhân viên Vietcombank bình quân cao nhất bộ máy các ‘bank’ do họ có hiệu năng làm việc lớn nhất, cùng lúc đó khẳng định vị thế trong giới ngân hàng.

Hãy cùng theo dõi đầy đủ thông tin trong bài viết dưới đây về  Lương nhân viên Vietcombank khủng nhất trong tất cả các ngân hàng

Table of Contents

Lương nhân viên Vietcombank cho vị trí giao dịch viên Vietcombank

Giao dịch viên là một trong những địa điểm được tuyển mộ nhiều tại Vietcombank.

Về chuyên môn

cũng như các ngân hàng khác thì giao dịch viên tại Vietcombank được cho là bộ mặt của ngân hàng. Họ sẽ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. đầu việc chínhtham khảo mong muốnhỗ trợ trả lời cho người mua hàng, dịch vụ. ngoài những điều ấy ra, thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thu chi tiền mặt và các giao dịch nghiệp vụ khác.

Lương giao dịch viên Vietcombank nhận được sự quan tâm của nhiều người

Lương giao dịch viên Vietcombank được cho là khá cao so với nhiều ngân hàng khác

Yêu cầu tuyển dụng

Review lương thưởng Vietcombank là một trong những ngân hàngyêu cầu tuyển dụng khá khắt khe. Để trở thành giao dịch viên, bạn phải tốt nghiệp Đại Học chính quy trở lên các chuyên ngành về tài chính – tổ chức tài chính, Kinh tế đầu tư, Kinh tế quốc tế, Kế toán-kiểm toán, quản trị kinh doanh, truyền thông, Chứng khoán hoặc các chuyên môn xoay quanh. đối với ứng viên tốt nghiệp theo hệ liên thông, tại chức, văn bằng 2, vừa học vừa làm sẽ bị loại ngay từ vòng xét duyệt hồ sơ. nếu ứng viên có bằng Thạc sỹ trở lên sẽ được ưu tiên ứng tuyển vị trí này.

Ngoại ngữ đòi hỏi có chứng chỉ các bận đồng nghĩa với từng chi nhánh nhóm theo phân loại của Vietcombank. đáng chú ý, giao dịch viên yêu cầu ăn nói nhanh nhẹn, có thể thuyết phục người khác. Độ tuổi: Không quá 35 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ.

ngoài những điều ấy ra, nhiều chi nhánh Vietcombank còn yêu cầu ứng viên ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên cần có ít nhất 02 năm kinh nghiệm công tác tại tổ chức tín dụng tại vị trí Giao dịch viên.

Mức lương nhân viên Vietcombank tại vị trí giao dịch viên và cơ hội thăng tiến

Lương cứng cho vị trí Giao dịch viên thông thường rơi vào tầm 8.000.000 – 10.000.000đồng. ngoài những điều ấy ra bạn có thể nhận được thưởng theo chỉ tiêu kinh doanh mà phòng và chi nhánh đã đặt ra cho bạn. Trung bình một giao dịch viên tại Vietcombank một tháng sẽ có thu nhập rơi vào khoảng 15.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng.

Giao dịch viên tại Viẹtcombank được cho là một vị trí đầy tính cạnh tranh và dễ bị đào thảo. nếu như bạn “trụ vững” được ở vị trí này thì thời cơ thăng tiến là rất cao. Bởi Vietcombank luôn chú trọng khâu huấn luyện các kỹ năng cho nhân viên cũng giống như trang bị các nội dung kiến thức về hàng hóa, dịch vụ để đáp ứng được mong muốn của mọi khác hàng. nếu bạn thường xuyên coi như hoàn tất các chỉ tiêu đặt ra và là giao dịch viên xuất sắc, bạn hoàn toàn có thể thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm giao dịch viên.

Xem thêm: Cập nhật phí thường niên Vietcombank mới nhất 2023

Mức lương nhân viên Vietcombank cho vị trí quản lý rủi ro

Nó là vị trí thường gặp tại các ngân hàng hoặc các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính.

Nghiệp vụ nhân viên quản lý rủi ro

vai trò chính của họ là phân tích, kiểm soátđo lường nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình hoạt động của ngân hàng. Từ đấy đưa ra các chính sách, tiêu chuẩn để quản lý rủi ro phát sinh. lên ý tưởng cũng như giám sát các nguy cơ và tìm cách biến nguy cơ thành thời cơ thành công. Nhờ những chuyên môn này mà nhân sự quản lý nguy cơ đóng nhiệm vụ cực kì thiết yếu.

Tiêu chí tuyển dụng

Với đặc thù của mình, vị trí này yêu cầu bạn phải tốt nghiệp loại khá trở lên các trường học top đầu trong cả nước về các chuyên ngành liên quan như Tài chính tổ chức tài chính, Kinh tế, kế toán, kiểm toán, đại học chuyên môn Toán, Toán tài chính, Toán kinh tế, Tài chính định lượng, Quản trị nguy cơ, phân tích bán hàng, Khoa học dữ liệu, Kinh tế tài chính phần mềm. Ứng viên huấn luyện Thạc sỹ sẽ được đặt lên đầu tuyển mộ.

Có chứng chỉ tiếng anh bậc C hoặc tương đương trở lên. Có am hiểu kiến thức về dịch vụ sản phẩm, quy trình nghiệm vụ ngân hàng cũng giống như thông lệ thị trường về MR, bán hàng vốn và ALM. Kỹ năng phân tích logic và phán đoán là bắt buộc ở vị trí này. ngoài những điều ấy ra, tổ chức tài chính Vietcombank cũng ưu tiên cho các ứng viên đã có kinh nghiệm tại vị trí tương đương.

Xem Thêm  Cập nhật phí thường niên thẻ tín dụng SHB mới nhất 2023

Lương và cơ hội thăng tiến nhân viên quản lý rủi ro ngân hàng Vietcombank

tiêu chuẩn ứng tuyển cao nên mức lương cho vị trí này cũng khá cao. Trung bình lương nhân viên quản lý nguy cơ là khoảng 12.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng.

đối với nghề quản trị rủi ro tổ chức tài chính, chúng ta có thể bắt tay vào làmvai trò nhân viên. Khi mà đã tích luỹ đủ kinh nghiệm và khả năng chuyên môn, bạn hoàn toàn có khả năng biến thành chuyên viên tại vị trí này. Cao hơn sẽ là Phó/Trưởng phòng quản trị nguy cơ hoặc chuyên viên cao cấp. Vị trí dễ dàng nhất sẽ là nhân sự quản trị rủi ro, sau đó là chuyên viên quản trị rủi ro. Với nghề này, vị trí cao nhất Bạn có thể có được là Giám đốc quản trị rủi ro.

mức chi trung bình cho nhân viên ngân hàng 6 tháng đầu năm 2022

Vietcombank là 1 trong những tổ chức tài chính có mức chi trung bình cho người làm công 6 tháng đầu năm 2022 tối đa

Lương nhân viên Vietcombank với vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế

Nghiệp vụ của chuyên viên thanh toán quốc tế

Ở vị trí này, công việc chính sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện các giao dịch, mang đến các dịch vụ thanh toán ngoài nước. Nó là chuyên môn khó, đòi hỏi phải làm việc trực tiếp với hồ sơ, giấy tờ và các chứng từ theo quy định của pháp luật. ngoài những điều ấy ra, chuyên viên thanh toán quốc tế còn trực tiếp tư vấn cho người mua hàng, dịch vụ về các nguy cơ có khả năng phát sinh khi giao dịch.

Yêu cầu tuyển dụng

Là một vị trí đặt nặng về chuyên môn ứng viên. Vì vậy, tiêu chí tuyển mộ cho vị trí này là khá cao, quan trọng nhất là về trình độ chuyên môn.

Ứng viên ứng tuyển vị trí này phải tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại thương hoặc các chuyên ngành xoay quanh. cùng lúc đó phải am hiểu các quy tắc, thông lệ quốc tế cũng như pháp luật Việt Nam về tài trợ thương mại và thanh toán ngoài nước.

Vị trí này đòi hỏi ứng viên phải thành tạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, đạt ít nhất 600 điểm TOIEC hoặc tương đương. Các kỹ năng nên có gồm có ăn nói, xây dựng kế hoạch, đo đạtxử lý hoạt động. đáng chú ý vị trí này đòi hỏi tính cẩn thận cao vì liên quan đến hồ sơ, chứng từ.

Mức lương và cơ hội thăng tiến

Với vị trí này, lương cứng sẽ dao động từ 8.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng. ngoài ra bạn có thể còn được thưởng theo chỉ tiêu được đặt ra từ phòng và chi nhánh thực hiện công việc.

theo sự tăng trưởng của giao thương thương mại quốc tế nên công việc thanh toán quốc tế diễn ra rất phổ biến. Vì điều đó sẽ có nhiều thời cơ thăng tiến ở vị trí này. nếu như bạn thực hiện xuất sắc nhiệm vụ và KPIs của cá nhân, bạn hoàn toàn sẽ được bổ nhiệm tại các vị trí cao hơn như Phó phòng, Trưởng phòng thanh toán quốc tế.

Lương nhân viên Vietcombank cho nhân viên kiểm toán nội bộ

Nghiệp vụ

nhân sự kiểm toán nội bộ đảm nhận vai trò phát hiện, tìm ra sai sót trong lúc hoạt động của ngân hàng. Từ đó nói ra các tư vấn, giải pháp hoặc phương hướng xử lý cho những sai sót đó. chuyên môn này cũng sẽ góp phần giảm thiểu rủi ro công việc cho ngân hàng. Bên cạnh đấy, họ cũng thực hiện công việc kiểm toán nội bộ giúp tổ chức tài chính khắc phục vấn đề trong hệ thống quản lý.

ngoài những điều ấy ra, còn lấy, nhận xét, phân tích về tài liệu kế toán, tài liệu kiểm toán, báo cáo tài chính cũng như những tài liệu liên quan của tổ chức tài chính.

Tiêu chí tuyển dụng

Tốt nghiệp Đại Học các chuyên ngành ảnh hưởng như kiểm toán, kế toán, tài chính ngân hàng. có kiến thức ảnh hưởng đến pháp luật kế toán và kiểm toán. cùng lúc đó có chứng chỉ liên quan đến kiểm toán được Bộ Tài chính cấp.

Các kỹ năng nên có như nhạy bén với số, có thể tư duy, phân tíchkiểm soát các vấn đề tốt. ăn nói tốt và có kỹ năng tổ chức, phân bổ hoạt động một cách bài bản.

Cơ hội thăng tiến và mức lương của nhân viên kiểm toán nội bộ

Mức lương nhân viên Vietcombank kiểm toán nội bộ được cho là khá cao đối với nhiều vị trí khác tại ngân hàng. Trung bình lương nhân viên ngân hàng Vietcombank của vị trí này sẽ rơi vào khoảng 14.000.000 – 18.000.000đồng/tháng. nếu như bạnnhiều kinh nghiệm và ở chức vụ cao hơn thì mức lương sẽ cao hơn.

Cũng như các vị trí khác tại tổ chức tài chính Vietcombank, nhân viên kiểm toán nội bộ có cơ hội thăng tiến khá cao. Từ nhân viên hoàn toàn sau quá trình quản trị, tích luỹ kinh nghiệm và nâng cao nghiệp vụ, Bạn có thể trở thành chuyên viên hoặc trưởng phòng kiểm toán nội bộ. Cao hơn nữa là Phó/Trưởng phòng kiểm toán nội bộ

Lương nhân viên phân tích tài chính ngân hàng Vietcombank

Công việc chính của nhân viên phân tích tài chính

Công việc chính của nhân viên đo đạt tài chính là tổng hợp, phân tích thông số tài chính, đạt kết quả tốt kinh doanh của chi nhánh. đưa ra các kiến nghị kịp thời khi có những biến động bất thường về chỉ số phản ánh tình hình kết quả hoạt động bán hàng của ngân hàng.

Bên cạnh đấyđưa ra dự báo và lập báo cáo kinh doanh, báo cáo tài chính… để tư vấn cho ban lãnh đạo. đồng thời, thực hiện khuyến nghị của các đơn vị kiểm toán, Thanh tra liên quan đến mảng kế toán, thanh toán, tài chính của tổ chức tài chính Vietcombank.

Điều kiện tuyển dụng

Tốt nghiệp đại học loại khá trở lên hệ chính quy các chuyên ngành là tài chính, kế toán, tổ chức tài chính, kiểm toán hoặc chuyên ngành liên quan tại các trường đại học top đầu trong cả nước. Có chứng chỉ tếng anh bậc C (hoặc tương đương) trở lên. đáng chú ý, không quá 35 tuổi.

Các kỹ năng cần có của chuyên viên đo đạt tài chính bao gồm quản lý hoạt động, tổng hợp và phân tích vấn đề. ngoài những điều ấy ra cần có tư duy logic và tính kiên trì, có nhiệm vụ với công việc. Ưu tiên ứng viên có trải nghiệm thực hiện công việc tại Big 4 các công ty kiểm toán hàng đầu tại đất nước ta. nếu như ứng viên có chứng chỉ ACCA, CPA, CFA có thể được mời tham gia vòng phỏng vấn (Không phải trải qua vòng thi viết).

Xem Thêm  Hướng dẫn cách đăng nhập app Techcombank Mobile siêu dễ

Thu nhập và cơ hội thăng tiến của chuyên viên phân tích tài chính

Với vị trí này, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ vị trí nhân sự đo đạt tài chính và dần dần thăng tiến lên các cơ hội cao hơn dựa vào khả năng của bản thân. Lịch trình thăng tiến sẽ đi từ nhân sự lên chuyên viên, rồi đến chuyên viên đo đạt tài chính cấp cao và đến trưởng nhóm phân tích tài chính. Vị trí cao hơn sẽ là trưởng phòng tài chính và giám đốc tài chính.

Tại Vietcombank, mức lương chuyên viên Vietcombank đo đạt tài chính thường là khoảng 12.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng, chưa kể thưởng.

Vietcombank liên tiếp dẫn dầu top các ngân hàng thương mại uy tín

Vietcombank đứng đầu bảng xếp hàng TOP 10 ngân hàng thương mại uy tín

Lương nhân viên Vietcombank cho nhân viên tín dụng

Nghiệp vụ của nhân viên tín dụng

Bên cạnh giao dịch viên thì nhân viên tín dụng cũng là vị trí thường xuyên được ngân hàng Vietcombank tuyển mộ. vai trò của vị trí này là chọn lựa nguồn người có khả năng mua hàng để tiến hành giúp đỡ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho họ. Hướng họ tới sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Vietcombank. Với vị trí này, bạn sẽ bị áp mức chỉ tiêu rõ ràng. Để có được chỉ tiêu đấy, đòi hỏi sự kiên nhẫn và không nản chí.

Tiêu chí ứng tuyển

Ứng viên phải tốt nghiệp Đại Học trở lên các chuyên môn xoay quanh. đồng thời phải am hiểu và vận dụng tốt các quy định của pháp luật, tổ chức tài chính ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng, đăng ký giao dịch đảm bảo, công chứng

Vị trí này yêu cầu ứng viên nên có rất nhiều kỹ năng. những kỹ năng nên có để thành công đấynăng lực ăn nói tốt, nhiệt tình, chăm chỉ và kiên trì.

Mức lương và cơ hội thăng tiến

Vị trí này được đánh giá là có thu nhập khá thu hút. cho dù lương cứng cho vị trí này chỉ tầm8.000.000 – 12.000.000 đồng/tháng, tuy nhiên mức thưởng hoa hồng thường khá cao. Thu nhập trung bình cho vị trí này tại tổ chức tài chính Vietcombank sẽ rơi vào khoảng 15.000.000 – 26.000.000 đồng/tháng, tuỳ thuộc vào bạn vượt KPIs bao nhiêu %.

Xuât phát điểm của chúng ta có thểnhân sự tín dụng. Tuỳ thuộc vào số lượng hồ sơ người mua hàng mà thời gian biến thành chuyên viên của chúng ta sẽ không giống nhau. Có những người mất 3 tháng tuy nhiên có người mất tầm 3-4 năm để trở thành chuyên viên tín dụng là bình thường.

Lương nhân viên Vietcombank đối với nhân sự vận hành

Lương nhân viên ngân hàng Vietcombank nếu làm vị trí Vận hành mức lương có thể lên đến 8 – 10 triệu/tháng, Nó là mức lương cứng chưa kèm theo các mức thu nhập, thưởng doanh thu khác. nhân sự vận hành sẽ phải giám sát theo các nguyên tắc, quy trình của ngân hàng.

Lương nhân viên Vietcombank cho nhân viên telesales

lương nhân viên ngân hàng Vietcombank

Trong bảng lương nhân viên Vietcombank thì vị trí nhân viên Telesales có mức lương nhân viên ngân hàng Vietcombank khá thấp, mức lương cứng tham khảo khoảng 3 đến 5 triệu/tháng kèm theo doanh thu, thưởng KPI. hoạt động của cấp dưới Telesales là trả lời các câu hỏi thắc mắc của người mua hàng qua điện thoại.

Mức lương nhân viên Vietcombank cho Chuyên viên tư vấn đầu tư

Vai trò chính của bộ phận này là tổ chức tài chính, trực tiếp phân tích các thời cơ đầu tư, dự toán…Chuyên viên vị trí tư vấn đầu tư cần có kiến thức, kỹ năng trong công việc ảnh hưởng đến tài chính tổ chức tài chính tốt, biết phân tích các tình huống trong đầu tư một cách logic, chính xác. Mức lương tham khảo ở vị trí này vào có khả năng rơi vào khoảng 10 triệu đồng/ tháng.

Các điều khoản chế độ tại Vietcombank

Chế độ lương thưởng Vietcombank được rất nhiều ứng viên quan tâm. Ở thông tin trên chúng ta đã cùng nghiên cứu mức lương nhân viên tổ chức tài chính Vietcombank ở các vị trị. kế đến nội dung sau sẽ là các chế độ khác về hợp đồng, thưởng…Cùng tham khảo ngay nhé:

Chế độ Hợp đồng tại Vietcombank

thứ này hầu hết các tổ chức tài chính đều giống nhau

Thử việc 2 Tháng (Sau 2 tháng Sếp sẽ nhận xét dựa trên 1 số tiêu chí: Thái độ với công việcđồng nghiệpcông việc của phòng/Chi nhánh + kết quả KPI có được + 1 bài test,…)

  • Không qua thử việc ký gia hạn thử việc thêm 2 tháng
  • Qua thử việc Ký hợp đồng 1 năm
  • Hết 1 năm ký hợp đồng 1 – 3 năm
  • Cuối cùng là, Hợp đồng Không nắm rõ ràng Thời hạn.

Chế độ Thăng tiến

đối với khối front (KHDN, KHBL), có 3 chức danh đối với nhân viên:

  • RM (cán bộ quản lý QHKH)
  • CA (Cán bộ thẩm định tín dụng)
  • CM ( Quản lý thẩm định tín dụng)

Về lương CA là thấp nhất, Xong đến RM và CM.

Nhân viên mới thường được xếp vào vị trí CA. nếu có khả năng tăng trưởng khách hàng thì xếp làm RM. Cán bộ cứng chuyên ngành vững về phân tích xếp làm CM.

Để được xét lên TP/ PP cần phải có: Kết quả chuyên môn tốt, Được xét quy hoạch năm liền kề trước đây, Thiếu nhân sự chỉ đạo và May mắn.

Thời gian làm việc tại Vietcombank

Thời gian làm việc theo HĐLĐ:

  • Sáng: 08h00 – 12h00 so với các TP lớn (Hà Nội, TPHCM). Với các tỉnh thành khác, Sáng: 07h30 – 11h30.
  • Chiều: 13h30 – 17h30 so với các TP lớn (Hà Nội, TPHCM). Với các tỉnh thành khác, Chiều: 13h00 – 17h00
  • Làm từ thứ hai – thứ 6 (hiện tại toàn bộ máy không giao dịch thứ 7 trừ các điểm giao dịch tại Kho bạc Nhà nước, cơ quan thuế nếu có Phòng Giao Dịch)

Thời gian thực hiện công việc thức tế:

  • Front: Đến đúng giờ, làm xong việc có thể về.
  • Back:

GDV: 4h30 nghỉ giao dịch. Thời gian làm việc còn lại kiểm quỹ, hoàn thiện chứng từ, hạch toán thường xong lúc 18h30 – 19h.

QLN: khi đã hạch toán giải ngân thu nợ xong (khoảng 19h)

(Lưu ý: những thông tin trên sẽ có sự chênh lệch giữa các chi nhánh)

Chế độ Thù lao

Chế độ thử việc

  • 2 tháng thử việc: 310.000 VND/ ngày, tương đương 7.100.000 VNĐ/ tháng.
  • Chỉ tiêu thử việc: Tùy từng thời điểm, thường dao động trong khoảng 2 tỷ cho vay/ dư nợ + 2 thẻ tín dụng/ pos + 2 cif mở mới (tùy từng chi nhánh sẽ có sự khác nhau).

Chế độ dành cho nhân viên chính thức của Vietcombank

  • 1 – 3 năm đầu: 8.000.000 – 9.000.000 VNĐ/ tháng
  • 3 – 5 năm hoặc không kỳ hạn: 10.000.000 – 11.000.000 VNĐ/ tháng
  • Hàng tháng có thể được nhận 1 khoản tạm ứng khoảng 30% lương. Khoản này được tính vào khoản thu nhập tính lại vào cuối năm
  • Cuối năm chi nhánh tốt, được hưởng thêm phần phân phối lại thu nhập trừ đi phần tạm ứng đã nhận.

Chế độ Thưởng của Vietcombank

Thưởng của Vietcombank thường dao động trong khoảng 5 triệu hoặc 1 tháng lương (tùy vào mỗi chi nhánh) vào các dịp cố định như: Tết Nguyên Đán, 8/3, 2/9, tết tây, …

ngoài ra quỹ cung cấp lại thu nhập sẽ được trích theo quý để chia thu nhập từ năm trước đó hoặc trong những ngày đầu năm. Chi nhánh làm ăn tốt Top bộ máy có thể được nhận số tiền tương đương 15 – 20 tháng lương/ năm.

Chế độ lương thưởng tại Vietcombank rất tích cựctương đương với áp lực công việc không nhỏ. mặc dù vậy, Vietcombank là một không gian phù hợp để bạn thử thách bản thân, từ đấy có hướng phát triển toàn diện.

Tổng kết

Trên đây là các thông tin về mức lương của ngân hàng Vietcombank. GS NEU hy vọng qua đây bạn đã có được những thông tin, kiến thức ngân hàng hữu ích, từ đó biết cách dùngthẻ tín dụng hiệu quả, không bị ngân hàng tính lãi suất.

Hanh Tuyet
Hanh Tuyet
Bài viết: 549

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *